ตร.ท่องเที่ยวรวบไนจีเรียใช้ดวงตราวีซ่าปลอม

ตร.ท่องเที่ยวรวบไนจีเรียใช้ดวงตราวีซ่าปลอม

ตร.ท่องเที่ยวรวบไนจีเรียใช้ดวงตราวีซ่าปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่องเที่ยว จับกุม ชาวไนจีเรีย ใช้ดวงตราวีซ่าปลอม ที่หายไปจากสถานทูตไทยในมาเลเซีย สารภาพ จ้างเอเยนต์ทำเอกสารปลอม

นายนัมดี้ เลโบเลคเว  ชาวไนจีเรีย ถูกตำรวจท่องเที่ยวจับกุมได้ พร้อมของกลาง หนังสือเดินทางและแผ่นตรวจลงตราวีซ่า ที่หายไปจากสถานทูตไทยในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สืบเนื่องจากวานนี้ ตำรวจท่องเที่ยว ได้ตรวจปัสสาวะชาวต่างชาติ บริเวณซอยม้าคู่ ถนนสุขุมวิท ซอย 3 พบชาวไนจีเรียมีสารเสพติดปนในปัสสาวะ 2 ราย ซึ่ง นายนัมดี้ 1 ในผู้ต้องหา มีหนังสือเดินทางและแผ่นตรวจลงตราวีซ่าปลอม ซึ่งจากการตรวจสอบดวงตราประทับของผู้ต้องหารายนี้ เป็นดวงตราวีซ่าที่หายไป ลำดับที่ 164 โดยหมายเลขนี้เป็นของ นายโมฮัมหมัด อาดี้ สัญชาติมาเลเซีย 

จากการสอบสวน นายนัมดี้ สารภาพตนว่า ไม่เคยไปประเทศมาเลเซีย แต่จ้างวานให้ นายไบร์ท เอเยนต์ชาวไนจีเรีย จัดทำเอกสารปลอม ในราคาใบละ 120,000 บาท ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนใช้เดินทางเข้าประเทศไทย ในเดือนกรกฎาคม 

ทั้งนี้ ดวงตราประทับวีซ่า ของกระทรวงการต่างประเทศ ที่ออกโดยสถานทูตไทย ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่สูญหายไปมีทั้งหมด 300 ดวง โดยใช้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย 55 ราย ขณะนี้จับกุมแล้ว 12 ราย เหลืออีก 43 ราย ที่ยังอยู่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นกลุ่มเฝ้าระวังด้านยาเสพติดและอาชญากรรมข้ามชาติ อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ส่งรายชื่อทั้งหมดให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook