เวทีปฏิรูป คึกคัก! พงศ์เทพ โว66คนร่วม ยังไม่เชิญป๋า

เวทีปฏิรูป คึกคัก! พงศ์เทพ โว66คนร่วม ยังไม่เชิญป๋า

เวทีปฏิรูป คึกคัก! พงศ์เทพ โว66คนร่วม ยังไม่เชิญป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ เวทีปฏิรูป ที่ทำเนียบรัฐบาล คึกคัก 'พงศ์เทพ' โวมี 66 คนเข้าร่วม ยัน ถกนัดแรกเปิดกว้าง แต่ยังไม่ได้เชิญ 'พล.อ.เปรม' เข้าร่วมในครั้งนี้ ด้าน ปธ.สภาอุตสาหกรรม เชื่อ เวทีปฏิรูปการเมือง ลดความขัดแย้ง ดีต่อภาพรวม ศก.ปท.

บรรยากาศก่อนการประชุมการประชุมหารือแลกเปลี่ยนและให้ข้อคิดเห็น เกี่ยวกับข้อเสนอทางออกประเทศไทย นัดแรก ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้หัวข้อ เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยพัฒนาประชาธิปไตยและประเทศร่วมกัน ล่าสุด
บุคคลที่ตอบรับ เริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี
เป็นผู้ให้การต้อนรับ อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค
เพื่อไทย, นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ นายพงศ์เทพ ได้กล่าวก่อนการประชุม ว่า ในเวลา 09.45 น. นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง
กลาโหม จะร่วมเป็นประธานเปิดประชุม และอยู่ร่วมฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ที่จะเปิดกว้างให้แสดงข้อคิดเห็น

ซึ่งวันนี้ มีผู้ตอบรับเข้าร่วมทั้งสิ้น 66 คน ขณะที่ยังไม่มีการประสานเชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เข้าร่วมในครั้งนี้


เอกชนทยอยถกสภาปฏิรูปการเมือง

จากกำหนดการประชุมหารือสภาปฏิรูปการเมือง นัดแรก ในวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ตัวแทนภาคเอกชนที่ได้รับเชิญให้มีการเข้าร่วมการหารือในวันนี้ ได้ทยอยเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว นำโดย นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ และ นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย ก่อนที่จะมีการร่วมหารือกับตัวแทนทุกภาคส่วนอื่นๆ ต่อไป

ในขณะที่ นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ซึ่งมีชื่อได้รับเชิญให้เข้าร่วมหารือในวันนี้ ไม่ได้ตอบรับเข้าร่วมการหารือแต่อย่างใด


"พยุงศักดิ์" เชื่อ สภาปฏิรูปการเมืองส่งผลดี ศก.

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึง เวทีปฏิรูปการเมือง
ในวันนี้ ที่นำเนียบรัฐบาล ว่า การที่ทุกฝ่ายร่วมกันในการเข้าร่วมหารือ เชื่อว่าจะเป็นแนวทางในการยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้ เพราะมองเห็นทางออกในการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม เนื่องจากมีแนวทางในการบริหารความขัดแย้ง แต่อย่างไรก็ตาม เห็นว่า การหารือในวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ทางภาคเอกชนคงต้องรับฟังแนวทางและดูท่าทีในส่วนอื่นๆ และยังไม่เสนอแนวทางใดในการประชุมในครั้งนี้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook