กิเลนคืนชีพยิงทดเจ็บ2 ลูกพลิกแซงแข้งเทพสุดมันส์ 3-2 นำฝูงต่อ

กิเลนคืนชีพยิงทดเจ็บ2 ลูกพลิกแซงแข้งเทพสุดมันส์ 3-2 นำฝูงต่อ

กิเลนคืนชีพยิงทดเจ็บ2 ลูกพลิกแซงแข้งเทพสุดมันส์ 3-2 นำฝูงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทำเรื่องเหลือเชื่อยิงช่วงทดเจ็บ 2 ประตู หลังเป็นฝ่ายตามหลังแข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-2 แต่สุดท้ายพลิกแซงกลับมาชนะได้อย่างสุดมันส์ 3-2 นำจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 3 - 2 แบงค็อก ยูไนเต็ด
 

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.56 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นเกมระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและจ่าฝูงของตารางมีอยู่ 54 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 ของตารางมีอยู่ 23 คะแนน  โดยเลกแรกที่พบกับทั้งคู่เสมอกันมา 1-1
 
โดยเกมนี้เจ้าถิ่นมาด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยมหลังเพิ่งจะแซงหน้าบุรีรัมย์ขึ้นมารั้งจ่าฝูงเมื่อกลางสัปดาห์ ในขณะที่ทีมเยือนเองก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีหลังเก็ยชัยชนะมา 2 เกมติด ด้านเอสซีจี เมืองทองฯ เกมนี้ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย ดัสกร ทองเหลา,มาริโอ ยูรอฟสกี้,ดาโญ่ เซียก้า และ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนทีม "แข้งเทพ" ก็ส่งชุดใหญ่เช่นกันนำมาโดย โรเมี่ยง กัสมี่,สมปอง สอเหลบ และ  มิลอส โบกูโนวิช สำหรับผู้ตัดสินในเกมนี้ ได้แก่ อำนาจ ผ่องมณี
 
เริ่มเกมา 5 นาทีแรกเจ้าถิ่นเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ลุ้นก่อนจากฟรีคิกริมกรอบโทษฝั่งซ้าย ดัสกร ทองเหลา ยิงยัดมาเสาแรกแต่ไม่ผ่านมือ แอนโทนิน ทริลเลส์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน
 
มาถึง น. 9 ก็มีประตูแรกของเกม เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ชัยวุฒิ วัฒนะ ของทีมเยือนโหม่งสกัดผิดเหลี่ยมบอลเข้าประตูตัวเองให้เมืองทองฯขึ้นนำ 1-0
 
หลังโดนนำทีมแบงค็อก เริ่มเปิดเกมบุกขึ้นมาบ้างและมาได้ลุ้นใน น.21 จากจังหวะวางเท้ายิงนอกกรอบของ โรเมียง กาสมี่ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป น.25 จากจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษ ยูรอฟสกี้ ตักบอลไปในเขตโทษ คิม ยูจิน โหม่งเข้าไปได้ แต่ผู้กำกับเส้นยกธงเป็นลูกล้ำหน้า
 
น.35 เมืองทองฯ น่าได้ประตูที่สอง เอดิวัลโด้ ได้จังหวะลากบอลลุยเข้าไปในเขตโทษล็อกหลบผู้รักษาประตูมาได้แต่บอลเลยไปถึงสุดเส้นหลังต้องตวัดเปิดกลับมาหน้าปากประตูแต่สุดท้ายก็โดนแนวรับทีมเยือนสกัดจากเส้นออกไปได้หวุดหวิด
 
ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมก็ผลัดกันรุกผลัดกันรับแต่ไม่มีจังหวะลุ้นประตูมากนัก จบครึ่งแรกเอสซีจี เมืองทองฯ นำ แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ 1-0
 
ในครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น เริ่มเกมมาได้แค่นาทีเดียวแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ช็อกตาตั้งเมื่อ "แข้งเทพ" มาได้ประตูตีเสมอ มิลอส โบกูโนวิช เปิดบอลจากกราบขวามาในกรอบโทษ ภานุพงศ์ วงศ์ษา สกัดบอลพลาดบอลลอดขามาเข้าทาง สมปอง สอเหลบ ที่เสาสองก่อนจะจัดการยิงเข้าไปง่ายๆ ให้ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 1-1
 
น.57 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ปัง ซุนควาน ลงไปแทน มาริโอ ยูรอฟสกี้ น.61 ธีรศิลป์ แดงดา ได้จังหวะง้างเท้ายิงนอกเขตบอลพุ่งแรงไปติดเซฟ แอนโทนิน ปัง ซุนควาน ซ้ำดาบสองแต่ก็เบาเกินไป ถัดมานาทีเดียว "เจ้ามุ้ย" ได้หลุดเข้ามายิงมุมแคบอีกครั้งแต่ยิงเล่นทางมากเกินไปบอลออกหลัง
 
น.65 เอสซีจี เมืองทองฯ พลาดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจังหวะที่แนวรับแบงค็อกสกัดบอลพลาดมาเข้าทางปืน ธีรศิลป์ กดเต็มข้อแต่ถูกสกัดออกมาจากเส้น น.66  ดาโญ่ เซียก้า หลุดเดี่ยวไปยิงมุมแคบแต่ก็ไปติดหน้าอกของ แอนโทนิน นายทวารทีมเยือนเหมือนเดิม
 
น.77 เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ได้ส่องไกลหน้าเขตโทษด้วยบอลพุ่งแรงโค้งผ่านมือ แอนโทนิน ไปแล้วแต่ไปชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย ศราวุฒิ มาสุข พยายามจะเข้าไปซ้ำแต่ก็ช้าเกินไปโดนแนวรับทีมเยือนสกัดออกไปได้ก่อน
 
น.81 แบงค็อก น่าได้ประอย่างยิ่ง โรเมียง กัสมี่ ได้หลุดเข้าไปยิงล่อเป้าเดี่ยวๆ แต่ยิงไปติดปลายมือของ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง บอลถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ
 
แต่แล้ว น.84 แฟนบอลอุลตร้าเมืองทองฯ ก็ช็อกตาตั้งอีกครั้ง มิลิส โบกูโนวิช ได้บอลทางกราบซ้ายเปิดยัดเรียดเข้ามาเสาแรก ภานุพงษ์ วงศ์ษา ล้มตัวสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองให้แข้งเทพบุกมานำ 2-1
 
เกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์นี้แต่แล้วช่วงทดเวลา เจ้าถิ่นก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ มงคล นามนวด เปิดบอลจากกราบซ้ายไปในเขตโทษ คิม ยูจิน ขึ้นโขกลงพื้นเข้าประตูไป เสมอกัน 2-2 มาถึงทดเจ็บนาทีสุดท้ายเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่อเจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจากการซ้ำดาบสองของ เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ในนาทีสุดท้ายของการทดเวลา ทำให้เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเฉือนชนะแบงค็อกไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เก็บ 3 แต้มได้อย่างหืดจับ มีเพิ่มเป็น 55 คะแนนนำจ่าฝูงต่อไป
 
สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง (GK),ภานุพงศ์ วงศ์ษา,ดัสกร ทองเหลา (C),ธีรศิลป์ แดงดา,จักรพันธ์ พรใส (ศราวุฒิ มาสุข น.64),มาริโอ ยูรอฟสกี้ (ปัง ซุนควาน น.57),ดาโญ่ เซียก้า,ปิยพล บรรเทา,เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า,วีระวุฒิ กาเหย็ม (มงคล นามนวด น.76) และ คิม ยูจิน
 
แบงค็อก ยูไนเต็ด

แอนโทนิน ทริลเลส์ (GK),ปกาศิต แสนสุข,ณัฐพร พันะธุ์ฤทธิ์ (C),โมฮัมเหม็ด อัลฮาซัน (ใหญ่ นิลวงษ์ น.73),วิทยา หมัดหลำ,โรเมียง กัสมี่,ชัยวุฒิ วัฒนะ (กิตติศักดิ์ ศิริอว่น น.65),มิลอส โบกูโนวิช (อิทธิพร เทพเรียน น.90),สมปอง สอเหลบ,ธฤติ โนนศรีชัย และ พงศ์พิพัฒน์ คำนวน
 
หลังจบเกม
 
ด้าน "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ทีมเยือน กล่าวว่า "วันนี้ผมขอชื่นชมลูกทีมที่สู้กับทีมระดับเมืองทองฯ ได้สนุก ถามว่าเสียดายไหมที่จะเป็นผู้ชนะ ผมบอกเลยว่าผมไม่เสียดาย ก่อนเริ่มเกมเรารู้อยู่แล้วว่าจะเจออะไรบ้าง และก็บอกตลอดว่าเราเป็นรองเจ้าถิ่น แต่นี่คือฟุตบอลสถานการณ์มันเปลี่ยนได้ทุกเวลา และทีมที่ดีที่สุดก็ควรเป็นผู้ชนะ"
 
ส่วนทาง เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือเอสซีจี เมืองทองฯ เผยว่า "จริงๆ รูปเกมเราทำได้ดีกว่า และน่าจะขึ้นนำ 2-0 ถ้าไม่ถูกจับล้ำหน้าไปก่อน ซึ่งผมคิดว่าลูกนั้นไม่ล้ำ แต่ผมก็ขอชมทีมแบงค็อกที่เล่นได้ดีมากๆ และการที่เรากลับมาชนะได้ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อ และวิเศษสุดๆ ซึ่งผมคิดว่าเหตุการณ์วันนี้จะเป็นประสบการณ์สำคัญของนักเตะทุกคน ที่แสดงให้เห็นถึงการสู้อย่างไม่ยอมแพ้จนกว่าจะหมดเวลา"


ส่วนผลคู่อื่น

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5 - 1 สมุทรสงคราม เอฟซี

เชียงราย ยูไนเต็ด 2 - 2 อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี

สงขลา ยูไนเต็ด 2 - 2 โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี

ชัยนาท เอฟซี 2 - 2 อาร์มี่ ยูไนเต็ด


คลิป : เมืองทอง ยูไนเต็ด 3 - 2 แบงค็อก ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook