ม็อบยางนครศรีฯยังปิดถนน-ตร.รับห่วง สุภรณ์เจรจา

ม็อบยางนครศรีฯยังปิดถนน-ตร.รับห่วง สุภรณ์เจรจา

ม็อบยางนครศรีฯยังปิดถนน-ตร.รับห่วง สุภรณ์เจรจา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชุมนุมชาวสวนยางและปาล์ม กว่า 2 พันคน ยังปักหลักชุมนุม คาด ช่วงสาย จะมีเกษตรกรเดินทางมาสมทบ พร้อมดาวกระจายปิดถนนสายอื่นด้วย ด้าน ผู้การนครฯ รับห่วง 'สุภรณ์' ลงพื้นที่เจรจาในวันนี้อาจมีเหตุวุ่นวาย ขณะที่ 'พล.ต.อ.ประชา' ห้ามตำรวจใช้ความรุนแรง

บรรยากาศการชุมนุมของชาวสวนยาง ที่มีการปิดถนนเรียกร้องราคายางและปาล์ม ที่สี่แยกบ้านควนหนองหงส์
อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เช้าวันนี้นั้น ชาวสวนยางประมาณ 2,000 คน ยังคงอยู่ในระหว่างการพักผ่อน แต่ได้มีการปรุงอาหารให้ชาวสวนยางและชาวสวนปาล์มได้รับประทานกัน และคาดว่าในช่วงสาย จะมีชาวสวนยางจากหลายจังหวัด เดินทางทยอยกันมาร่วมชุมนุม ขณะเดียวกัน ได้มีการแบ่งแยกชาวสวนยางไปปิดถนนสายอื่นเพิ่มเติมอีกด้วย


ผู้การนครศรีฯ เผยม็อบยังปิดถนน ห่วง 'สุภรณ์' เจรจาวันนี้

พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ม็อบสวนยางพารา
ยังคงปิดถนน บริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ ต.ควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช อยู่เช่นเดิม โดยตำรวจ
ถอนกำลังอยู่ในที่ตั้ง หลังเกิดเหตุปะทะกันก่อนหน้านี้ ซึ่งม็อบยังมีกลุ่มฮาร์ดคอร์ที่พร้อมจะก่อเหตุวุ่นวายและรุนแรงตลอดเวลา เพราะมีการเตรียมการเป็นอย่างดี ซึ่งมวลชนจาก จ.พัทลุง มาสมทบเพิ่มมากขึ้นด้วย

และในวันนี้ ทางตำรวจจะรอคำสั่งจากทางจังหวัดว่าจะให้ปฏิบัติอย่างไร เพราะหากเปิดเส้นทางจุดดังกล่าว ม็อบก็อาจไปปิดถนนที่จุดอื่นได้ และข่าวที่ว่า นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง จะเดินทางไปพบกลุ่มผู้ชุมนุม ทางตำรวจเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย และเหตุแทรกซ้อน ซึ่งหากมาจริงก็จะจัดกำลังตำรวจเข้า รปภ. เต็มที่

 

'ประชา' เผย ห้ามตำรวจรุนแรงม็อบสวนยาง

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรสวนยางพารา ที่ชุมนุมปิดถนน บริเวณ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นผู้รับหนังสือจากผู้ชุมนุม ซึ่งหลังจากนี้จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติ เพื่อพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ รัฐบาลมีความเป็นห่วงในเรื่องการปิดถนน เพราะทำให้การจราจรติดขัด และส่วนตัวอยากให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่อยู่ในพื้นที่ พูดคุยกับประชาชนที่ชุมนุม ถึงความชัดเจนและเป็นไปได้ถึงข้อเสนอต่างๆ ขณะเดียวกัน ส่วนตัวได้กำชับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า สำหรับเหตุการณ์ปะทะกันที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เพราะไม่มีอาวุธ เพียงแค่ต้องการดูแลเรื่องการจราจรและรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ส่วนกรณีที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook