อาหารสดจ่อปรับราคาขึ้นตามก๊าซLPG

อาหารสดจ่อปรับราคาขึ้นตามก๊าซLPG

อาหารสดจ่อปรับราคาขึ้นตามก๊าซLPG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารสดในตลาดกาฬสินธุ์ เตรียมปรับราคาขึ้นตามราคาก๊าซแอลพีจี อ้าง มีต้นทุนขนส่งสูงขึ้น

บรรยากาศการซื้อขายสินค้าอาหารสดในตลาดทั้ง 4 มุมเมือง ใน จ.กาฬสินธุ์ พบว่า บรรยากาศการซื้อขายไม่คึกคักเท่าที่ควร ซึ่งอาหารสดหลายประเภท ประชาชนเลือกซื้อบริโภคลดลง ทั้งผักสด อาหารทะเล และอาหารสดต่างๆ โดยเฉพาะที่ตลาดสดทุ่งนาทอง ซึ่งเป็นตลาดสินค้าแหล่งใหญ่ในเมืองกาฬสินธุ์ นายปรเมศวร์ พันวัน เจ้าของแผงจำหน่ายอาหารทะเล ระบุว่า ขณะนี้ราคาสินค้าที่เป็นอาหารทะเลสดๆ มีการขยับตัวขึ้นราคามาต่อเนื่อง ทั้งปลาหมึก ปู กุ้ง และหอย ซึ่งหากมีการปรับราคาแอลพีจีขึ้น ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ก็จะส่งผลให้ราคาอาหารทะเลอาจจะต้องขยับเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 โดยผู้ค้าส่งอาจจะอ้างต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้น

เช่นเดียวกันกับ นางสมควร สงวนชาติ เจ้าของเขียงหมูรายใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้ค้าปลีกหมูสด หรือเจ้าของเขียงหมู ได้รับสัญญาณจากซีพี ซึ่งเป็นผู้ค้าหมูรายใหญ่แล้วว่า ภายในสิ้นเดือนนี้หมูอาจจะปรับเพิ่มราคาขึ้นอีก เนื่องจากมีค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้คาดว่า ผู้ค้าปลีกรายใหญ่น่าจะปรับเพิ่มที่ 5-10 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งจุดนี้อาจจะส่งผลกระทบโดยตรงถึงผู้บริโภคและผู้ค้าปลีก ที่เป็นไปได้ว่า ประชาชนอาจจะลดกำลังซื้อลง ที่จะทำให้การค้าขายซบเซาลงอีกกว่าที่เป็นอยู่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook