น้องเมย์กลับแดนมาตุภูมิ ประชาชนแห่ต้องรับอย่างยิ่งใหญ่

น้องเมย์กลับแดนมาตุภูมิ ประชาชนแห่ต้องรับอย่างยิ่งใหญ่

น้องเมย์กลับแดนมาตุภูมิ ประชาชนแห่ต้องรับอย่างยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องเมย์" กลับบ้านเกิดที่ ร้อยเอ็ด สร้างความปลาบปลื้มดีใจ ต่อทุกผู้คน ทั้งผู้ว่า, ส.ส., ชาวบ้าน, นักเรียน และประชาชนในหมู่บ้าน แห่ตอนรับอย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เดินทางกลับเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเดินทางถึงท่าอากาศยานร้อยเอ็ดเวลา 7.20 น.

พร้อมทั้งแม่ปุก กมลาทองกร ผู้ปลุกปั้น, คุณแม่คำผัน สุรรณศาลา, คุณพ่ออรรถชัย อินทนนท์, รวมทั้งน้องชายอย่างน้องรัชพล อินทนนท์

โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ท่านสมศักดิ์ ขำทวีพรหม เป็นประธานต้อนรับการเดินทางกลับบ้าน

พร้อมกันนี้ทางท่านผู้ว่ายังได้มอบเสื้อการแข่งขันกีฬา "ร้อยเอ็ดเกมส์" กีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกภาคอีสาน ให้ทั้งน้องเมย์และทุกคนข้างต้น เพื่อเป็นการประชาพันธ์การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ รวมทั้งได้ลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่สนามบินด้วย













ต่อจากนั้นทางท่านผู้ว่าสมศักดิ์ ได้เป็นผู้นำพาน้องเมย์ กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดแม่ ที่บ้านปอภาร และเข้าร่วมรับประทานอาหารที่เทศบาลตำบลปอภาร รวมทั้งรับประทานปลากริมไข่เต่า ของหวานขึ้นชื่อของบ้านปอภารอีกด้วย ก่อนจะเดินทางเข้ารับการบายศรีสู่ขวัญที่วัดปอภาร และเดินทางไปไหว้ศาลแก้บนที่ศาลปู่ตาของหมู่บ้าน





ตามด้วยเวลา 10.00 น. เดินทางเข้าสักการะพระพุทธรัตนมุนี ที่วัดบูรพาภิราม พระพุทธรูปยืนที่สูงที่สุดในประเทศไทย และเดินทางขึ้นขบวนรถของสโมสรร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ที่ทางจังหวัดจัดไว้ให้ พร้อมแห่ไปรอบตัวเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีประชาชนทั้งสองข้างทางรอต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ โดยน้องเมย์โบกมือทักทายอย่างอ้อนน้อม ก่อนที่ขบวนจะมาสิ้นสุดที่ลานบึงพลาญ ที่มีน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนทั่วทุกสารทิศที่จังหวัดร้อยเอ็ดรอต้อนรับเกือบ 1,000 คน เพื่อเข้ารับมอบรางวัลจากทางผู้ใหญ่ของทางจังหวัด ซึ่งรวมเบ็ดเสร็จแล้ว เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 285,000 บาท รวมทั้งสร้อยคอทองคำอีก รวมแล้ว 13.50 บาท







หลังจบงานต้อนรับ "น้องเมย์" กล่าวกับทุกคนที่เข้าร่วมงานที่ลานบึงพลาญว่า "เมย์ ตื่นเต้นมากในการต้อนรับในครั้งนี้ คนต้อนรับเมย์เยอะมาก ตื่นเต้นมากกว่าการแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกที่ผ่านมาเสียอีก การต้อนรับเมย์ที่ดีในครั้งนี้ มันทำให้เมย์มีแรงมุ่งมั่นและมีแรงใจที่จะฝึกซ้อมและแข่งในรายการต่อไปค่ะ"

พร้อมกันนี้ "น้องเมย์" ยังกล่าวกับน้องๆ ที่สนใจหันมาเล่นกีฬาแบดมินตันอีกว่า "ขอให้ทุกคนที่หันมาเล่นกีฬาแบดมินตัน ต้องมีระเบียบวินัย หมั่นฝึกซ้อม และเชื่อฟังในสิ่งที่โค้ชแนะนำ นั่นจะทำให้ทุกคนประสบความสำเร็จได้"

ซึ่งต่อจากนี้ในช่วงบ่าย "น้องเมย์" ต้องเดินทางต่อไปที่จังหวัดยโสธร บ้านของคุณพ่อต่ออีกที่ เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูต่อทั้งบิดาและมารดา ก่อนที่จะเดินทางกลับ กรุงเทพ เพื่อเข้าไปฝึกซ่อมต่อไปในคืนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook