'เนวิน' มั่นใจ 'วิรัช' ล้ม 'วรวีร์' ได้แน่นอน

'เนวิน' มั่นใจ 'วิรัช' ล้ม 'วรวีร์' ได้แน่นอน

'เนวิน' มั่นใจ 'วิรัช' ล้ม 'วรวีร์' ได้แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เนวิน ชิดชอบ" ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับได้ในหลักการที่มาผู้มีสิทธิ์โหวตนายกสมาคมฟุตบอล มั่นใจ

ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ หลังจากที่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับธรรมนูญใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และจะใช้ 72 เสียง ในการโหวตโดยมาจาก 18 ทีมไทยพรีเมียร์ลีก, 18 ทีมดิวิชั่น 1, 30 ทีมจากลีกภูมิภาค 2 ที่มากจากอันดับ 1-5 ในเลกแรกทั้ง 6 โซน และ 6 ทีมแชมป์-รองแชมป์ ถ้วย ข., ค. และ ง.
      
นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนึ่งในคีย์แมนคนสำคัญกลุ่มฝ่ายค้าน กล่าวว่า การที่กลุ่มฝ่ายค้านซึ่งนำโดยบุรีรัมย์ และกลุ่มชลบุรี เห็นชอบในหลักการของฟีฟา ไม่ใช่เป็นการยอมแพ้ให้แก่ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่อย่างใด เพราะที่มาของ 30 เสียงจากลีกภูมิภาคทีมอันดับ 1-5 ในเลกแรกของแต่ละโซน มีความโปร่งใสมากกว่าการคัดเลือกกันเอง ซึ่งถือว่ารับได้
      
พร้อมกันนี้ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้ายว่า เวลานี้ยังบอกไม่ได้ว่ามีสโมสรสมาชิกจำนวนเท่าใด ที่ต้องการเลือก นายวิรัช ชาญพานิชย์ แต่มั่นใจว่า จะสามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ และเชื่อว่าจะชนะ นายวรวีร์ ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่เดียวกัน ดร.อลงกต วรกี ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า กรมการปกครอง ยังไม่ได้รับเอกสารใด ๆ เกี่ยวกับการจดทะเบียนรับรองข้อบังคับใหม่ ซึ่งขั้นตอนแรกต้องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้รับรองก่อน จากนั้น กรมการปกครอง จึงจะพิจารณาโดยยึดเอกสารการประชุมเป็นหลัก ส่วนเรื่อง 72 เสียง ที่กรมการปกครอง ได้แนะมาก่อนหน้านี้ว่า อาจเป็นการตัดสิทธิ์สมาชิกนั้น ต้อวงรอดูบันทึกการประชุม ซึ่งหากมีข้อไหนที่ขอสงวนไว้ หรือยังขัดต่อกฎหมายยังไม่สามารถจดทะเบียนในข้อนั้น ๆ ได้ แต่จะจดเฉพาะข้อที่ถูกต้องแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook