ทนายผู้นำกลุ่มภราดรฯอียิปต์ เผยตร.ทุบตีด่าขณะเข้าจับกุมตัว

ทนายผู้นำกลุ่มภราดรฯอียิปต์ เผยตร.ทุบตีด่าขณะเข้าจับกุมตัว

ทนายผู้นำกลุ่มภราดรฯอียิปต์ เผยตร.ทุบตีด่าขณะเข้าจับกุมตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ โมฮัมเหม็ด บาดี ผู้นำสูงสุดกลุ่มภราดรภาพมุสลิมของอียิปต์ ระบุ ผู้นำ ถูกทุบตีและโดนด่า ขณะถูกตำรวจ จับกุมตัว เมื่อสัปดาห์ก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานง่า ทนายความของ นายโมฮัมเหม็ด บาดี ผู้นำด้านจิตวิญญาณของกลุ่มภราดรภาพมุสลิม ในอียิปต์ ให้สัมภาษณ์ว่า นายบาดี ได้ถูกทุบตีและถูกด่าว่า ระหว่างที่เขาถูกตำรวจจับกุมเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติ ที่ลบหลู่ดูหมิ่น  ศาลในกรุงไคโร ได้เริ่มการพิจารณาคดี นายบาดี และผู้ช่วยของเขาอีก 2 คน วานนี้ ในข้อหายั่วยุให้เกิดเหตุรุนแรง ถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตในช่วงก่อนหน้าที่กองทัพ จะก่อรัฐประหารโค่นอำนาจ ประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด มอร์ซี

อย่างไรก็ตาม นายบาดีและพวกมิได้ปรากฏตัวต่อศาล เนื่องจากเหตุผลด้านความมั่นคง ทำให้ศาลต้องเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันที่ 29 ต.ค.

ทั้งนี้ กองทัพอียิปต์ ก่อรัฐประหารเมื่อวันที่ 3 ก.ค. โดยระบุว่า เพื่อทำตามเจตนารมณ์ของประชาชนหลายล้านคน ที่ต่อต้านนายมอร์ซี ซึ่งแม้จะมาจากการเลือกตั้ง แต่ก็ได้พยายามเพิ่มอำนาจให้ตนเอง และผลักดันพวกอิสลามนิยมด้วยกันขึ้นมามีอำนาจ นอกจากนั้น ยังล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจของประเทศ นายบาดี วัย 70 ปี และพวกถูกกล่าวหาว่า ได้ปลุกระดมให้กลุ่มภราดรภาพมุสลิม ซึ่งสนับสนุน นายมอร์ซี เข้าทำร้ายฝ่ายผู้ประท้วงต่อต้านนายมอร์ซี ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของกลุ่มในกรุงไคโร เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.

สำหรับสถานการณ์ในอียิปต์ การประท้วงของกลุ่มที่สนับสนุนนายมอร์ซีมีบางตาลง หลังจากกลุ่มภราดรภาพมุสลิม ประสบความล้มเหลวในการปลุกระดมให้ออกมาชุมนุม เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook