น.1 ยัน ทำคดี เอกยุทธ โปร่งใส

น.1 ยัน ทำคดี เอกยุทธ โปร่งใส

น.1 ยัน ทำคดี เอกยุทธ โปร่งใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. ยืนยัน ทำคดี 'เอกยุทธ' โปร่งใส มั่นใจ ฮาร์ดดิสก์ถูกทุบทำลาย - ยินดีรับข้อมูล กสม. สอบเพิ่ม

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง หลังจากที่ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความส่วนตัวของ นายเอกยุทธ ได้ยื่นประเด็นข้อสงสัยในคดีอีก 5 ข้อ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำสำนวนคดีดังกล่าวอย่างชัดเจนรอบคอบ ตรงไปตรงมา ซึ่งข้อสงสัยของอดีตทนายความนั้น ตำรวจได้ตรวจสอบแล้วโดยในประเด็นที่พาดพิงว่า นายสมชาย จิตปรีดากร นักธุรกิจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้าง ก็ได้มีการสอบสวนแล้ว ซึ่งล่าสุด นายสมชาย ได้แจ้งความกลับ นายสุวัตร ในฐานหมิ่นประมาทที่ สน.ทองหล่อ แล้ว ส่วนประเด็นฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิดหายไปมีการสอบปากคำพยานแล้ว ยืนยันว่า นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือบอล มีการทุบทำลายไปแล้วเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงว่า สรุปผลการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ ที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ทำการตรวจสอบนั้น จนถึงขณะนี้ พนักงานสอบสวน ยังไม่ได้รับข้อมูลดังกล่าว แต่หากเกี่ยวข้องกับคดี พนักงานสอบสวนก็พร้อมรับข้อมูล

อย่างไรก็ตามในวันนี้ คณะทำงานได้เข้าชี้แจ้งกับคณะกรรมาธิการการตำรวจ และคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ในประเด็นต่าง ๆ ของคดีเพิ่มเติมแล้ว

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook