กต.เข้มสถานทูตไทยทั่วโลกสอบดวงตราวีซ่า

กต.เข้มสถานทูตไทยทั่วโลกสอบดวงตราวีซ่า

กต.เข้มสถานทูตไทยทั่วโลกสอบดวงตราวีซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เผย สั่งเข้มทุกสถานทูตไทยในต่างประเทศ สอบดวงตราวีซ่าหาย หวั่นซ้ำรอย เล็งออกผ่านระบบออนไลน์แทน

นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึง กรณี แผ่นปะสติกเกอร์ลงตราวีซ่าที่สูญหาย ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ กว่า 2,000 ฉบับ ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีของประเทศมาเลเซีย และประเทศลาว ซึ่งจากการสอบถามไปยัง นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ พบว่า การสูญหายดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีข้อผิดพลาดในการขนส่งเปลี่ยนผ่านเที่ยวบินมายัง ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทำให้มีการสูญหาย

โดยขณะนี้ ได้ประสานไปยังสายการบินให้ตรวจสอบแล้ว และได้มีการแจ้งไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อยกเลิกการใช้วีซ่าจำนวน 2,000 ฉบับดังกล่าว ทั้งนี้ ยังได้กำชับไปยังสถานเอกอัคราชทูตต่าง ๆ ในต่างประเทศ ให้เข้มงวดในการตรวจสอบแผ่นสติกเกอร์ลงตราวีซ่าด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่า ประมาณปี 2557 จะมีการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้แทนการลงตราในแผ่นสติกเกอร์ ซึ่งเรียกว่า E VISA โดยเป็นการออกวีซ่าผ่านระบบออนไลน์ และให้มีรูปของผู้ขอออกวีซ่าด้วย ซึ่งจะเป็นมาตรการระยะยาวในการแก้ไขปัญหาแผ่นลงตราวีซ่าสูญหาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook