ซีเรียพร้อมโต้หากUSและพันธมิตรโจมตี

ซีเรียพร้อมโต้หากUSและพันธมิตรโจมตี

ซีเรียพร้อมโต้หากUSและพันธมิตรโจมตี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีเรีย พร้อมตอบโต้ หากถูกสหรัฐและชาติตะวันตก โจมตีทางทหาร ขณะสื่อสหรัฐ รายงาน โอบามา กำลังพิจารณาโจมตีเป้าหมาย ในซีเรียแบบจำกัด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายวาลิด มูอัลเลม รัฐมนตรีต่างประเทศซีเรีย ออกมาแถลงว่า ทางการซีเรีย จะปกป้องตนเองจากการโจมตีใดๆ โดยมี 2 ทางเลือก 1. คือยอมจำนน หรือปกป้องตนเองด้วยวิธีทางต่าง ๆ ตามอำนาจ และทางเลือกที่ 2. คือทางเลือกที่ดีที่สุด คือจะปกป้องตนเอง พร้อมบอกด้วยว่า ซีเรียมีแสนยานุภาพที่สามารถสร้างความประหลาดใจแก่โลกทั้งใบ และเตือนถึงการใช้กำลังทหารใด ๆ ต่อพวกเขา เพื่อรับใช้ต่อประโยชน์ของอิสราเอลและอัลกออิดะห์

คำแถลงของรัฐมนตรีต่างประเทศซีเรีย มีขึ้นขณะที่สหรัฐและชาติพันธมิตร ขยับดำเนินการใช้กำลังกับซีเรีย ซึ่ง นายมูอัลเลม ประกาศปกป้องตนเองอย่างเต็มกำลัง และโชว์แสนยานุภาพที่แท้จริงให้โลกได้เห็น  สอดคล้องกับฝ่ายกบฏ ที่แย้มว่ามีการปรึกษาเกี่ยวกับเป้าหมายต่าง ๆ และเชื่อว่า รัฐบาลนายอัสซาด จะถูกถล่มในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นขณะที่ความเคลื่อนไหวตรวจสอบการใช้อาวุธเคมีของสหประชาชาติ ก็มีอันต้องเลื่อนจนถึงวันพุธ เนื่องจากมีความกังวลด้านความปลอดภัย

ทั้งนี้ สำนักข่าว วอชิงตัน โพสต์ รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่อาวุโสในวอชิงตันว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา กำลังพิจารณาโจมตีเป้าหมายในซีเรียแบบจำกัด เพื่อป้องกันไม่ให้อเมริกาถลำลึกเข้าสู่สงครามกลางเมือง โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน และเป็นการโจมตีจรวด โทมาฮอว์ก จากเรือรบ ซึ่งขณะนี้ประจำการอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแล้ว หรือไม่ก็เป็นการใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดระยะไกล ต่อเป้าหมายทางทหารที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวรบอาวุธเคมี เพื่อป้องกันไม่ให้ก๊าซพิษแพร่กระจาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook