ทนายนปช.ร้องผู้ตรวจฯสอบส.ส.ปชป.ป่วนสภา

ทนายนปช.ร้องผู้ตรวจฯสอบส.ส.ปชป.ป่วนสภา

ทนายนปช.ร้องผู้ตรวจฯสอบส.ส.ปชป.ป่วนสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ นปช. ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบจริยธรรม ส.ส.ประชาธิปัตย์ ก่อความวุ่นวายขณะประชุมร่วมรัฐสภาถกร่างแก้ไข รธน. เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา

นายธนเดช พ่วงพูล ทนายความของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ยื่นหนังสือต่อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ผ่าน นายรักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการ และโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้สอบสวนและวินิจฉัยจริยธรรมของ นายธานี เทือกสุบรรณ และ นายกุลเดช พัวพัฒนกุล ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.อุทัยธานี เนื่องจากมีพฤติการณ์ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ในการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม วาระ 2 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2556 โดยมีการใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ อันก่อให้เกิดความวุ่นวาย

โดย นายธนเดช กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ในการสร้างความรู้รักสามัคคี ขัดต่อหลักอุดมคติของการเป็น ส.ส. ซึ่งการใช้กำลังประทุษร้ายและข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐ เป็นการกระทำที่ไม่อยู่ในกรอบจริยธรรม คุณธรรม และศีลธรรม อันขัดต่อข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎรว่าด้วยประมวลจริยธรรม พ.ศ.2553 ตามข้อ 6, 7, 8, 11 และ 16 รวมทั้ง ยังขาดจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งถือเป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook