ชาวซีเรียหวั่นปะทะสหรัฐ-ซีเรีย - เก็บตัวเงียบ

ชาวซีเรียหวั่นปะทะสหรัฐ-ซีเรีย - เก็บตัวเงียบ

ชาวซีเรียหวั่นปะทะสหรัฐ-ซีเรีย - เก็บตัวเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีเรีย ประกาศรอคอยการจู่โจมสหรัฐฯ พร้อมตอบโต้รุนแรง ขณะที่ ปชช. เริ่มปิดเงียบอยู่ภายในบ้าน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ ทางกองทัพทหารสหรัฐฯ ประกาศอย่างชัดเจนว่า เตรียมบุกโจมตีรัฐบาลซีเรียอย่างแน่นอน ทั้งยังยืนยัน จะเปิดเผยข้อมูลของหน่วยข่าวกรองเกี่ยวกับเหตุโจมตีด้วยอาวุธเคมี ในเขตคูตา ชานกรุงดามัสกัส ในเร็วๆ นี้ ขณะที่ ประธานาธิบดี ฟรังซัวต์ โอล็องต์ ของฝรั่งเศส ย้ำมาโดยตลอดว่า พร้อมลงโทษผู้ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีเคียงข้ามเป็นกองกำลังเสริมให้กับสหรัฐฯ 

วันนี้ (29 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัยซีเรีย กล่าวรายงานความคืบหน้า ว่า ชาวดามัสกัสเริ่มเก็บตัวอยู่ภายในบ้าน นัดกันหยุดงานกะทันหัน บางส่วนก็เริ่มอพยพไปยังประเทศเลบานอน เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ประชาชนหวั่นเกรงการโจมตีของสหรัฐฯ อาจส่งผลทำให้เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง นอกจากนี้ รัฐบาลซีเรีย ยังกล่าวย้ำเตือนว่า กองทัพซีเรียรอคอยการจู่โจมจากสหรัฐฯ เช่นกัน พร้อมตอบโต้อย่างรุนแรง 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ความรุนแรงในซีเรีย ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังสร้างความฮือฮาอย่างมาก ผู้นำหลายประเทศต่างหวั่นใจ พยายามเร่งตรวจสอบอาวุธทำลายล้างที่มีความรุนแรงเกินกว่าจะยับยั้งได้ ดังนั้นเหตุปะทะกันระหว่างประเทศพันธมิตรและซีเรีย อาจส่งผลให้เกิดความสูญเสียยิ่งใหญ่ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook