ประชาเผยนายกห่วงม็อบจี้สส.ปชป.ชักใยรับผิด

ประชาเผยนายกห่วงม็อบจี้สส.ปชป.ชักใยรับผิด

ประชาเผยนายกห่วงม็อบจี้สส.ปชป.ชักใยรับผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ 'ประชา' เผย นายกฯ ห่วงม็อบปิดถนน จี้ ส.ส.ปชป. ชักใย รับผิดชอบเหตุการณ์ ชี้ ชาวสวนยางส่วนใหญ่ ยอมยุติชุมนุม 3 ก.ย.

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ ด้านความมั่นคง กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยในสถานการณ์การชุมนุมที่ปิดถนนใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจากการประชุมร่วมกันของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และประธานเครือข่ายชาวสวนยางวานนี้ ที่มีการจ่ายเงินเพื่อช่วยลดต้นทุนการผลิต ให้เกษตรกร 1,260 บาทต่อไร่ ไม่เกิน 25 ไร่ ออกมาแล้ว ส่วนใหญ่พึงพอใจการช่วยเหลือของรัฐบาล มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ไม่พอใจข้อตกลง ขณะที่ ผู้ชุมนุมที่ยังไม่สลายตัวอาจเป็นเพราะยังไม่ทราบข้อมูลว่า ประธานเครือข่าย
ยอมรับข้อตกลงแล้ว จึงต้องให้เวลาในการสื่อสารไปถึงพื้นที่ก่อน  โดยขณะนี้พบว่า ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ไม่ใช่ชาวสวนยางในพื้นที่ เป็นกลุ่มที่มีจำนวนหลักร้อย โดยมติวานนี้ชัดเจนแล้วว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะยุติการชุมนุม ในวันที่ 3 ก.ย.นี้  พร้อมทั้งยืนยันว่า ได้กำชับตำรวจไม่ให้มีการใช้กำลังและอาวุธ ในการสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน  แม้ว่าขณะนี้การชุมนุมได้สร้างความเดือดร้อนให้คนใน อ.ชะอวด อย่างมากก็ตาม เพราะไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียขึ้นอีก  โดยมอบหมายอำนาจให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ทั้งนี้ ปฏิเสธเปิดเผยมาตรการในการควบคุมผู้ชุมนุม หากเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ แต่ยอมรับว่า ได้เตรียมมาตรการไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้เรียกร้องไปยัง ส.ส. และนักการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ที่ขึ้นเวทีปราศรัยที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุม สร้างปัญหานี้ขึ้น ก็ต้องรับผิดชอบแก้ไขปัญหาด้วย ซึ่งขณะนี้ยอมรับว่า ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ผู้ชุมนุมยกเลิกการปิดถนนได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook