ยอดดับเหตุบึ้มต่อเนื่องในอิรักพุ่ง86เจ็บ263

ยอดดับเหตุบึ้มต่อเนื่องในอิรักพุ่ง86เจ็บ263

ยอดดับเหตุบึ้มต่อเนื่องในอิรักพุ่ง86เจ็บ263
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ เผยคืบหน้า ยอดผู้เสียชีวิตเหตุระเบิดต่อเนื่องกลางแบกแดด พุ่ง 86 ศพ บาดเจ็บ 263 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากที่เกิดเหตุจลาจลกลุ่มคนร้ายบุกโจมตีด้วยระเบิดต่อเนื่องหลายครั้ง
ในย่านชุมชนชาวชีอะห์ กลางกรุงแบกแดด ล่าสุด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รายงานความคืบหน้าในวันนี้ (29 ส.ค.) พบจำนวนของผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะนี้ พุ่งขึ้นถึง 86 รายแล้ว

นอกจากนี้ จำนวนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บขยับขึ้นอย่างน้อย 263 คน ทางโรงพยาบาลหลายแห่งที่ใกล้จุดเกิดเหตุกล่าว ขณะนี้ทางการแพทย์เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัสบางรายยังอยู่ในขั้นวิกฤติ และยังไม่พ้นขีดอันตราย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผย ยังไม่พบหลักฐานที่สามารถระบุกลุ่มที่ลงมือก่อเหตุโศกนาฏกรรมได้ เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งในอิรักนั้น ยืดเยื้อยาวนาน ทั้งยังมีหลายกลุ่มกบฎที่พยายามสร้างความไม่สงบอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มกบฏมุสลิม สุหนี่ และฝ่ายเคิร์ด แต่เหตุนองเลือดครั้งล่าสุดนับว่า เป็นความเลวร้ายที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 5 ปี

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลอิรัก ซึ่งก่อนหน้าที่พยายามปิดเงียบ และไม่มีการแสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด ล่าสุด ลั่นจะพยายามสืบค้นกลุ่มผู้กระทำผิดมารับโทษโดยเร็วที่สุด ทั้งยังมุ่งปมสังหารอาจมีส่วนพัวพันกับสงครามกลางเมืองซีเรีย เนื่องจาก อิรัก-ซีเรีย เคยมีปัญหาข้อพิพาทมายาวนาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook