โอบามา ปัด ยังไม่ตัดสินใจถล่มซีเรีย

โอบามา ปัด ยังไม่ตัดสินใจถล่มซีเรีย

โอบามา ปัด ยังไม่ตัดสินใจถล่มซีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บารัก โอบามา' ผู้นำประเทศมหาอำนาจ กล่าวออกสื่อ ยังไม่มีการตัดสินใจโจมตีซีเรีย ยัน รอหลักฐานชัดเจน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (29 ส.ค.) ประธานาธิบดีบารัก โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวแถลงการณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ ว่า ทางการสหรัฐ ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ สำหรับแผนการบุกโจมตีรัฐบาลซีเรีย เพียงแต่ในระหว่างการประชุมนั้น ได้ผลสรุปที่มีความคิดเห็นเดียวกัน ว่า รัฐบาลซีเรีย มีส่วนพัวพัน และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการลอบทำลายประชาชน บริเวณชานเมืองดามัสกัส เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ดังนั้น กองทัพสหรัฐ จึงเตรียมแผนการผลักดันให้ประเทศพันธมิตร ช่วยกันระดมกำลังบุกโจมตีรัฐบาลซีเรีย หลังจากที่มีหลักฐานไว้ในครอบครอง ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานจากหน่วยสืบราชการลับกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (CIA) และทีมตรวจสอบขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งมั่นใจมากว่า รัฐบาลซีเรียเป็นคนสั่งการให้ยิงจรวดแก๊สพิษเพื่อทำลายล้างพลเรือน ขณะที่ซีเรีย พยายามปฏิเสธข้อกล่าวหา และอ้างว่า เป็นการกระทำความรุนแรงของกลุ่มก่อการร้ายในประเทศ ที่เคยเกิดปัญหาสงครามกลางเมืองเมื่อนานมาแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ทางการรัสเซีย ยังยืนกรานไม่ยอมเข้าร่วมกองทัพสหรัฐ เพื่อบุกโจมตีซีเรีย พร้อมพยายามผลักดันเปิดโอกาสการเจรจาข้อเสนอให้ซีเรีย เป็นหลีกเลี่ยงปัญหาที่รุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook