หนุ่มลำพูน "เกลียดตำรวจ" จ้วงแทงไม่ยั้งคาป้อม

หนุ่มลำพูน "เกลียดตำรวจ" จ้วงแทงไม่ยั้งคาป้อม

หนุ่มลำพูน "เกลียดตำรวจ" จ้วงแทงไม่ยั้งคาป้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจาก สำนักข่าวไทย)

(29 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามจราจร จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุป้อมยามนิคมอุตสาหกรรมลำพูน ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเวรประจำการอยู่ 1 นาย คือ ร.ต.ต.ศิริพงษ์ ณ ลำพูน ซึ่งถูกแทงด้วยอาวุธมีด และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนคนร้ายทราบว่า เป็นชายอายุราว 30 ปี รูปร่างผอม ผิวขาว วิ่งหลบหนีไปทางนิคมอุตสาหกรรมลำพูน จึงแจ้งสายตรวจ และนำกำลังสกัดจับและตรวจค้นผู้ต้องสงสัย

ต่อมา มีพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งแจ้งว่ามีผู้ต้องสงสัย มาหลบซ่อนอยู่ในซอยบริเวณข้างนิคมอุตสาหกรรมลำพูน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมตัวมาดำเนินคดี

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหา คือ นายศุภฤกษ์ วันวนา รับสารภาพเป็นคนลงมือแทง ร.ต.ต.ศิริพงษ์ จริง โดยขณะที่มารอรับพี่สาวที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมลำพูน ห่างจากป้อมยามจราจรประมาณ 200 เมตร แต่พบว่าที่ป้อมตำรวจมีเจ้าหน้าที่อยู่เวรเพียงนายเดียว ประกอบกับไม่ชอบตำรวจ ที่มักจะตั้งด่านตรวจเป็นประจำ จึงย่องเข้าไปและนำมีดที่ติดตัวมา กรีดเบาะรถมอเตอร์ไซต์ที่จอดอยู่ข้างป้อม ซึ่งเป็นของ ร.ต.ต.ศิริพงษ์ เมื่อเจ้าตัวออกมาพบจึงเกิดการชกต่อยชุลมุนขึ้น ตนเองสู้ตำรวจไม่ได้ จึงใช้มีดแทงไปไม่ยั้ง จากนั้นจึงได้วิ่งหลบหนีไป

ส่วนตำรวจที่ถูกแทงทั้งหมด 9 แผล และโดนจุดสำคัญ อาการบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำพูน ส่วนนายนายศุภฤกษ์ ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook