DSIลงอุทยานกุยบุรีตรวจป้ายจุดชมวิวช้างป่า

DSIลงอุทยานกุยบุรีตรวจป้ายจุดชมวิวช้างป่า

DSIลงอุทยานกุยบุรีตรวจป้ายจุดชมวิวช้างป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ตรวจป้ายจุดชมวิวช้างป่า กระทิง ภาพตัดต่อนายกรัฐมนตรี

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการโพสต์ภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถ่ายภาพที่ป้ายจุดชมวิวช้างป่า กระทิง กุยบุรี เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณป้ายจุดชมวิว อ.กุยบุรี จ.เพชรบุรี ว่า พนักงานสอบสวน ต้องการทราบว่าป้ายดังกล่าวของจริงเป็นอย่างไร และสอบปากคำ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ทราบว่า นายกรัฐมนตรี ถ่ายรูปคู่กับป้ายใดบ้าง ซึ่งได้รับคำยืนยันว่า ทางอุทยานฯ มีป้ายจุดชมวิวป้ายเดียวคือ ป้าย "จุดชมวิว ช้างป่า กระทิง กุยบุรี" ไม่มี ป้ายที่ระบุคำว่า เสือ สิงห์ กระทิง ข้อเท็จจริงจึงระบุได้ว่า มีการนำเข้าหรือเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์

พ.ต.ท.ยุทธนา ยังกล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นเพียงการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่ได้
สรุปสำนวนว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น หลังจากนี้ ต้องสอบสวนต่อว่าการโพสต์ภาพและข้อความอันเท็จทำให้ผู้ใดเสียหาย และคนทั่วไปเข้าใจอย่างไร ซึ่งจะต้องเรียกนักภาษาศาสตร์ มาสอบปากคำ เพื่อให้ตีความหมายของสำนวนดังกล่าวว่า สื่อไปในทางดีหรือไม่ดีอย่างไร

ส่วนผู้ที่โพสต์หรือตัดต่อภาพผ่านโซเซียลมีเดีย รวมถึง น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ดีเอสไอจะยังไม่เรียกเข้าสอบปากคำ เนื่องจากคดีเพิ่งเริ่มต้นสอบสวนได้เพียง 30-40% เท่านั้น ต้องรอให้มีข้อเท็จจริงเชื่อมโยงไปถึงก่อน จึงจะเรียกเข้าพบพนักสอบสวน ทั้งนี้ เชื่อว่าภายใน 1 เดือน จะสามารถสรุปสำนวนได้

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook