วิสุทธิ์ปัดกกต.เอี่ยวสำนวนยุบภูมิใจไทยหลุด

วิสุทธิ์ปัดกกต.เอี่ยวสำนวนยุบภูมิใจไทยหลุด

วิสุทธิ์ปัดกกต.เอี่ยวสำนวนยุบภูมิใจไทยหลุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิสุทธิ์ โพธิแท่น' ปัด กกต. เอี่ยวสำนวนยุบพรรคภูมิใจไทยหลุด ขณะที่ 'สดศรี' ตั้งกรรมการสอบแล้ว รับ จับตัวคนผิดยาก

นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย ยื่นหนังสือให้ กกต. เปลี่ยนชุดอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง จากที่มีกระแสข่าวว่า ชุดอนุกรรมการดังกล่าวเสนอให้นายทะเบียนพรรคการเมือง ยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากไม่แจ้งค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 3 ก.ค.54 ไว้ในรายงานประจำปี ว่า ตนยังไม่ทราบว่าอนุกรรมการมีมติเช่นนั้น เพราะยังไม่เห็นสำนวน อีกทั้งยังไม่ทราบว่าเรื่องดังกล่าวถึงมือนายทะเบียนหรือยัง ส่วนที่สำนวนหลุดออกไปได้อย่างไรนั้น ต้องเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องดำเนินการสอบสวน

ด้าน นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจว่า สำนวนการสอบสวนหลุดออกมาได้อย่างไร แต่กรณีนี้ ต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง แต่ก็ยากที่จะพิสูจน์ได้

อย่างไรก็ตาม คำร้องเกี่ยวกับการยุบพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะสำนวนของคณะอนุกรรมการขณะนี้อยู่ที่ประธาน กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง และนายทะเบียน ก็ยังไม่ได้มีความคิดเห็นใดๆ กับเรื่องนี้ ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า นายทะเบียนน่าจะพิจารณาแล้วเสร็จ และเสนอความเห็นต่อที่ประชุม กกต. ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook