ผบช.ภ.8 ยัน ยังไม่สลายม็อบสวนยาง

ผบช.ภ.8 ยัน ยังไม่สลายม็อบสวนยาง

ผบช.ภ.8 ยัน ยังไม่สลายม็อบสวนยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบยางปักหลักชุมนุม ปิดเส้นทางการจราจร แยกควนหนองหงษ์ และสี่แยกบ้านตูล ขณะที่ ผบช.ภ.8 ยัน ยังไม่สลายม็อบแน่ พร้อมไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม ด้าน ร.ท.หญิง สุณิสา เผย นายกฯ สั่ง คค.ศึกษายางพาราทำถนนระบายสต๊อกระยะยาว

ความคืบหน้าสถานการณ์การชุมนุมประท้วงราคายางพารา ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุม
ยังคงคึกคักทั้ง 2 จุด ทั้งที่แยกควนหนองหงษ์ ที่มีผู้ชุมนุมราว 2,000 - 3,000 คน และสี่แยกบ้านตูล ประมาณ
1,000 คน โดยแกนนำต่างสลับเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยัน ไม่ยอมรับราคา
ยางพาราดิบที่รัฐบาลกำหนดไว้ที่ 80 บาทต่อกิโลกรัม เด็ดขาด

นอกจากนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังกันสื่อมวลชนหลักทุกสำนัก ไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ชุมนุม หลังจากที่เมื่อวาน มีกรณีเฮลิคอปเตอร์ของสถานทีโทรทัศน์แห่งหนึ่งบินต่ำ ทำให้เต็นท์ของผู้ชุมนุมเสียหาย ซึ่งขณะนี้มีเพียงสื่อโทรทัศน์เพียง 2 ช่อง ที่เข้าไปทำข่าวได้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพันนายยังคงตรึงกำลังอยู่ในพื้นที่โดยรอบ พร้อมรับคำสั่งให้สลายการชุมนุมได้ทุกเวลา

 

ผบช.ภ.8 ยัน ยังไม่สลายม็อบยางแน่

ความคืบหน้าสถานการณ์การชุมนุมประท้วงราคายางพารา ปิดเส้นทางการจราจร ทั้งที่แยกควนหนองหงษ์ และสี่แยกบ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุด พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ชะอวด พร้อมเปิดเผยว่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความอดทนอย่างถึงที่สุด ในการดูแลรักษาความเรียบร้อย และยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะยังไม่มีการใช้กำลังเข้าทำการสลายการชุมนุมกับผู้ชุมนุมอย่างแน่นอน และยังไม่มีการขออนุมัติหมายศาลจับกลุ่มแกนนำเพิ่ม เนื่องจากทางตำรวจต้องตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานกันต่อไป

ทั้งนี้ ทางศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติออกหมายจับ 6 แกนนำในพื้นที่แล้ว พร้อมมีข่าว่าจะมีการขออนุมัติหมายจับแกนนำเพิ่มเติม แต่ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจน จนวันนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยืนยันว่า ยังไม่มีการขออนุมัติหมายศาลจับกลุ่มแกนนำเพิ่มแต่อย่างใด

 

 

 

---------------------------------------------------------------------

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=475802เ

ม็อบยางยังปักหลักสู้-นายกสั่งศึกษาทำถนนระบายสต๊อก

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook