ชูเสื้อแล้ว!สิงห์บลูส์คว้าเอโต้เสริมหอก

ชูเสื้อแล้ว!สิงห์บลูส์คว้าเอโต้เสริมหอก

ชูเสื้อแล้ว!สิงห์บลูส์คว้าเอโต้เสริมหอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "สิงห์บลูส์" หาหัวหอกมาแก้ขัดหลังพลากเป้าใหญ่ เวย์น รูนี่ย์ คว้าตัว ซามูเอล เอโต้ มาร่วมรังด้วยสัญญา 1 ปี

เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว ซามูเอล เอโต้ กองหน้ามากประสบการณ์ของ อันชิ มาคาชคาล่า ทีมดังแดนหมีขาว มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 1 ปีด้วยกัน

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ของ "สิงห์บลูส์" พยายามจะไล่ล่าตัว เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลีก มาตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ข้อเสนอทั้ง 2 ครั้งกลับถูกปฏิเสธอย่างไม่ใยดี
ส่งผลให้ "เดอะ แฮปปี้ วัน" ต้องเปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นดาวยิงวัย 32 กะรัต ซึ่งเคยร่วมกันคว้าทริปเปิลแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมของอิตาลี มาแล้วในฤดูกาล 2009-2010

ศูนย์หน้าทีมชาติแคเมอรูน ซึ่งยอมลดค่าเหนื่อยจาก 20 ล้านยูโร (ราว 800 ล้านบาท) ต่อปี ลงมาเหลือ 8 ล้านยูโร (320 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อให้ได้ย้ายมาอยู่กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" กล่าวว่า "การตัดสินใจในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องยากเลย ผมมองเห็นศักยภาพของ เชลซี และผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ก่อนหน้านี้ ดังนั้นเมื่อโอกาสมาถึง ผมจึงคว้าไว้โดยไม่ลังเล"

ทั้งนี้ เอโต้ นับเป็นแข้งรายที่ 6 ในช่วงซัมเมอร์นี้ของ มูรินโญ่ ต่อจาก มาร์โก ฟาน กิงเคิล, มาร์ค ชวาร์เซอร์, อังเดร เชือร์เล่, คริสเตียน กูเอบาส และ วิลเลี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook