อังกฤษยังไม่โจมตีซีเรียจนกว่าUNสอบเสร็จ

อังกฤษยังไม่โจมตีซีเรียจนกว่าUNสอบเสร็จ

อังกฤษยังไม่โจมตีซีเรียจนกว่าUNสอบเสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อังกฤษ อาจจะไม่ใช้กำลังทหารต่อซีเรีย จนกว่าสหประชาชาติ จะเสร็จสิ้นการตรวจสอบข้อกล่าวหา ประเด็นการใช้อาวุธเคมี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาลอังกฤษเปิดเผยญัตติที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ ระบุว่า อังกฤษอาจจะไม่ใช้กำลังทหารต่อซีเรีย จนกว่าสหประชาชาติ จะเสร็จสิ้นการตรวจสอบข้อกล่าวหาประเด็นการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย นอกจากนี้ มีรายงานว่า อังกฤษ เตรียมเสนอมติต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เพื่อขอให้ใช้มาตรการที่จำเป็นในการปกป้องพลเรือนในซีเรีย

นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ว่า จะมีการผลักดันมติดังกล่าวในที่ประชุมสมาชิกถาวร 5 ประเทศของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ  ทั้งนี้ อังกฤษ เผชิญกับคำถามจากนานาประเทศเกี่ยวกับการใช้กำลังทางทหารเข้าแทรกแซงสถานการณ์ในซีเรีย นับตั้งแต่มีรายงานว่า ชาวซีเรีย เสียชีวิตกว่า 1,300 คน เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการวิเคราะห์ในวงกว้างว่า ประชาชนเหล่านี้เสียชีวิตเนื่องจากอาวุธเคมี

ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในประเทศอังกฤษครั้งหลังสุด ระบุว่า 50% ของชาวอังกฤษ ไม่เห็นด้วยกับการใช้กำลังทหารโจมตีซีเรีย ขณะที่ 40% ไม่เห็นด้วยที่อังกฤษจะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในซีเรีย และ 20% สนับสนุนให้ใช้กำลังทางทหารจัดการกับซีเรีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook