หมอแถลงป๋าเปรมแผลเป็นที่ปอดอัก เสบ-พอใจผลผ่าตัด

หมอแถลงป๋าเปรมแผลเป็นที่ปอดอัก เสบ-พอใจผลผ่าตัด

หมอแถลงป๋าเปรมแผลเป็นที่ปอดอัก เสบ-พอใจผลผ่าตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ระบุ 'พล.อ.เปรม' รอยแผลเก่าที่ปอดอักเสบ ขณะที่ผลการผ่าตัดเมื่อวานนี้เป็นที่น่าพอใจ นอนพักฟื้น 1 สัปดาห์

พล.ต.ชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แถลงความคืบหน้าอาการของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา พล.อ.เปรม ได้มาตรวจสุขภาพ และผลการตรวจพบว่า รอยแผลที่ปอดขวาด้านบน จากการผ่าตัดครั้งก่อน มีการอักเสบ แพทย์จึงนัดมาทำการผ่าตัดเมื่อวานนี้ และผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ โดยแพทย์ให้พักฟื้นที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่อาคารสมเด็จย่าชั้น 8 ล่าสุดขณะนี้ พลเอกเปรม แข็งแรงดี สามารถพูดคุยได้ ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง

ทั้งนี้บรรยากาศหน้าห้องพักฟื้นของ พล.อ.เปรม มีคณะบุคคลและตัวแทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ นำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมอาการ ขณะที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานดอกไม้เยี่ยมไข้ ในการนี้ด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาล ได้จัดห้องรับรอง และสมุดเยี่ยมลงนามไว้ด้านหน้าห้องพัก

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ พระราชทานแจกันดอกไม้เยี่ยม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ หลังได้เข้าตรวจเช็กร่างกายที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวานที่ผ่านมา โดยได้มีตัวแทนกองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ทั้ง 3 เหล่าทัพ เป็นผู้รับมอบ

ขณะที่ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี รวมทั้ง พล.อ.มงคล อัมพรพิสิฏฐ์ เฝ้าไข้ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เดินทางเข้าเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ คณะแพทย์เตรียมแถลงอาการในเวลา 11.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook