ศาลสั่งคุก4ปี ผกก.สน.ประชาสำราญกับพวก

ศาลสั่งคุก4ปี ผกก.สน.ประชาสำราญกับพวก

ศาลสั่งคุก4ปี ผกก.สน.ประชาสำราญกับพวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้โทษ จำคุก 4 ปี ผกก.สน.ประชาสำราญ กับพวก อุ้มยัดยาสาวเชียงใหม่ ปี 48 ระบุ เป็นตำรวจแต่ละเมิดกฎหมายเอง

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่  นางกรองกาญจน์ ถิ่นอ่อน อายุ 53 ปี ผู้เสียหายเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.สมิง รอดรัตษะ ผกก.สน.ประชาสำราญ กับพวก ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจ รวม 11 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐาน กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ จากกรณีเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2548 จำเลยทั้ง 11 คน ร่วมกันแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานตำรวจ จับกุม นางกรองกาญจน์  เพื่อข่มขู่ให้โจทก์รับสารภาพว่า มียาบ้าจำนวน 100 เม็ด ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

โดย ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า คำเบิกความของโจทก์ เป็นลำดับขั้นตอน ตั้งแต่ถูกอุ้มออกจากสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ไปจนถึงการนำตัวส่ง สน.พญาไท เป็นการยากที่บุคคลหนึ่งจะปั้นแต่งเรื่องใส่ร้ายตำรวจหลายคนได้ ศาลเห็นว่า จำเลยเป็นเจ้าพนักงานตำรวจที่รักษากฎหมาย แต่กลับทำการละเมิดกฎหมายเอง เพื่อสร้างผลงาน แต่อุทธรณ์ของจำเลยฟังขึ้นบางส่วน พิพากษาแก้เป็นว่า ลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 ,7 และ 10 คนละ 4 ปี จำเลยที่ 8 และ 11 จำคุกคนละ 3 ปี ส่วนจำเลยที่เหลือ พิพากษา ยกฟ้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook