บินไทยไปฮ่องกงตกหลุมอากาศเครื่องกระแทกเจ็บ20ราย

บินไทยไปฮ่องกงตกหลุมอากาศเครื่องกระแทกเจ็บ20ราย

บินไทยไปฮ่องกงตกหลุมอากาศเครื่องกระแทกเจ็บ20ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเครื่องบินไทย-ฮ่องกง ของสายการบินไทย ตกหลุมอากาศเครื่องกระแทก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 20 ราย โดยทางการบินไทย แจง เครื่องบินปะทะสภาพอากาศแปรปรวน ยืนยัน ช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่

นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวยืนยันกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เครื่องบินโดยสาร เที่ยวบินที่ TG600 A380 สุวรรณภูมิ-ฮ่องกง เกิดเหตุขัดข้องตกหลุมอากาศ ขณะบินไปที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก จำนวนกว่า 20 คน ซึ่งตนได้สั่งกำชับให้ดูแลลูกเรือ และผู้โดยสารทั้งหมดอย่างดีที่สุด พร้อมระบุ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นเหตุฉุกเฉิน เนื่องจากเกิดขึ้นช่วงที่สภาพอากาศโปร่ง ซึ่งยากต่อการตรวจสอบและรู้ล่วงหน้า 

อย่างไรก็ตาม นายสรจักร กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองยังติดภารกิจอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ช่วงเย็นวันนี้ จากนั้นจะมีการประชุมเพื่อหาสาเหตุ และช่วยเหลือผู้โดยสารต่อไป


"บินไทย" แจง เที่ยวบินตกหลุมอากาศบาดเจ็บ20คน

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรณีเที่ยวบินทีจี 600 ทำการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 30 สิงหาคม 2556 เวลา 08.16 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยบรรทุกผู้โดยสาร
จำนวน 500 คน นักบิน 2 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 24 คน มุ่งหน้าสู่ฮ่องกง ซึ่งขณะที่เครื่องบินกำลัง
ลดระดับเพดานบินเพื่อเตรียมลงจอดที่ท่าอากาศยานเช็กแลปก๊อก ฮ่องกง ได้เกิดเหตุการณ์สุดวิสัย เครื่องบินปะทะ
สภาพอากาศแปรปรวน โดยกัปตันได้ควบคุมเครื่องบินลงจอดด้วยความปลอดภัยในเวลา 12.08 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ทำให้มีผู้โดยสารและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้รับบาดเจ็บตามที่ได้รับรายงานเบื้องต้น จำนวน 20 คน

ทั้งนี้ พนักงานการบินไทย ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น ที่ท่าอากาศยานเช็กแลปก๊อก ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยาน เร่งดูแลและนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารอื่นๆ ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างดีผ่านตามเส้นทางปกติของอาคารผู้โดยสารขาเข้า ของท่าอากาศยานเช็กแลปก็อก
            
ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยต่อผู้โดยสารในเหตุการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้น และจะดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษา
พยาบาลผู้โดยสารและพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ ทุกคนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการ
กระทรวงคมนาคม ยังได้แสดงความห่วงใย และย้ำให้การบินไทยดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกท่านอย่างเต็มที่


การบินไทย นำแอร์บัสA380กลับมาตรวจสอบ

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายการพาณิชย์ ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเหตุเครื่องบินของการบินไทย เครื่องบินที่ TG 600 สายการบินแอร์บัส  A380 (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ฮ่องกง) ตกหลุมอากาศขณะร่อนลงจอด ในเวลาประมาณ 12.08 น. ที่ประเทศฮ่องกง เนื่องจากเกิดสภาวะอากาศแปรปรวนอย่างหนัก ส่งผลให้มีลูกเรือได้รับบาดเจ็บไหปลาร้าหัก 1 คน และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 19 คน รวม 20 ราย ซึ่งผู้โดยสารทั้งหมด ได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว โดยยืนยันว่า การบินไทย จะให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้โดยสารอย่างดีที่สุด

ส่วนเครื่องบินแอร์บัส A 380 ทางบริษัท การบินไทย จำนำเครื่องเปล่าบินกลับมาตรวจสอบความเสียหายที่ประเทศ เนื่องจากพบว่า ภายในตัวเครื่องมีอุปกรณ์ตกแต่งชำรุด ไม่เหมาะสมนำผู้โดยสารกลับมา แต่ยืนยัน การบินไทยมีเครื่องบินสำรอง พร้อมโอนถ่ายผู้โดยสารจากเครื่องบินลำดังกล่าวกลับประเทศอยู่แล้ว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook