ผู้ต้องขังเรือนจำอุบลฯใจเด็ด! ตัดนิ้วก้อยเพื่อมารับยาบ้าที่รพ.

ผู้ต้องขังเรือนจำอุบลฯใจเด็ด! ตัดนิ้วก้อยเพื่อมารับยาบ้าที่รพ.

ผู้ต้องขังเรือนจำอุบลฯใจเด็ด! ตัดนิ้วก้อยเพื่อมารับยาบ้าที่รพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(30ส.ค.56) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. นักโทษชายชื่อนายอนุลัก มูนสิน อายุ 32 ปี ชาวลาว ผู้ต้องขังคดียาเสพติด เรือนจำกลาง จ.อุบลราชธานี ถูกเจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยได้รับบาดเจ็บนิ้วก้อยด้านซ้ายขาด จากใช้อาวุธมีคมตัดนิ้วตนเอง หลังจากที่แพทย์วินิจฉัยแล้วพบว่า นิ้วก้อยด้านซ้ายไม่สามารถต่อได้ จึงสั่งให้มีการงดน้ำ และอาหารเพื่อเตรียมตัวเข้าห้องผ่าตัดเย็บแผล

ต่อมาเวลา 11.30 น. (30 ส.ค.) ได้มีชายวัยรุ่น 1 คน อายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อคอปกสีกรมท่า สวมกางเกงยีนส์ สะพายกระเป๋า เข้ามาเยี่ยม จากนั้นก็ยื่นขนมข้าวเกรียบกุ้งยี่ห้อหนึ่งให้นักโทษชายอนุลัก ซึ่งขณะนั้นมีนางพยาบาลเห็นว่านายอนุลัก กำลังจะหยิบขนมเข้าใส่ปาก ซึ่งขัดคำสั่งแพทย์จึงได้เดินเข้าหยิบห่อขนมออกมาจากคนไข้ นางพยาบาลมีความรู้สึกว่าห่อขนมหนักผิดปกติ จึงได้เปิดดูพบว่ามีแท่งพันด้วยเทปพันสายไฟ จำนวน 3 มัด อยู่ในห่อขนม ซึ่งเดาว่าต้องเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้แจ้งให้หัวหน้าตึก และเจ้าหน้าที่ของเรือนจำกลางเข้าตรวจสอบ

นายสุรชัย จันทรภักดี นิติกรชำนาญการเรือนจำกลางอุบลราชธานี หลังจากทราบเรื่องจึงได้เดินทางมาตรวจสอบ วัตถุดังกล่าว พบว่าภายในวัตถุที่พันด้วยเทปกาวสีดำ มียาบ้าประมาณ ถุงละ 200 เม็ด รวม 600 เม็ด สารไอซ์ ประมาณ 5 กรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง สอบถามนักโทษชายอนุลัก เล่าว่าตนเองไม่รู้จักคนเอามาให้แต่อย่างใด ที่ตัดนิ้วตัวเองเพราะว่าคิดถึงพ่อ ประชดพ่อไม่มาเยี่ยม ทั้งที่ตนเองติดคุกมาแล้ว 3 ปี อีกปีกว่าก็จะพ้นโทษแต่พ่อไม่ยอมมาเยี่ยม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักษ์ในเชื่อในคำให้การของนักโทษชายอนุลัก แต่ก็รับฟังไว้โดยจากนี้จะให้แพทย์ทำการรักษาบาดแผลก่อน แล้วจะดำเนินการสอบสวนนักโทษชายอนุลัก ว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook