แชร์สนั่น! ตามหา "สมหวัง" หมาวัดแสนรู้ถูกโจรอุ้ม

แชร์สนั่น! ตามหา "สมหวัง" หมาวัดแสนรู้ถูกโจรอุ้ม

แชร์สนั่น! ตามหา "สมหวัง" หมาวัดแสนรู้ถูกโจรอุ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์ มีการโพสต์ภาพ "สมหวัง" สุนัขแสนรู้ที่ช่วยพระภิกษุลากรถเข็นบิณทบาตทุกเช้า ถูกคนขับรถบรรทุกสิบล้อขโมยหายไป วอนให้ช่วยกันสอดส่องตามหา

เจ้าสมหวัง เป็นสุนัขแสนรู้ที่ช่วยลากรถล้อเลื่อนใส่ของที่ได้รับจากการบิณฑบาต เดินนำหน้าพระสงฆ์รูปหนึ่ง จนเป็นที่เอ็นดูของชาวบ้านที่พบเห็น สอบถามพระหนูที สุตตธัมโม อายุ 56 ปี พระลูกวัดจันทราทิพย์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งได้เดินทางมาธุดงค์ที่ จ.ปทุมธานี ทราบว่า มีชาวต่างชาตินำสุนัขพันธ์โกลเด้นมาถวายวัด สุนัขตัวนี้ชื่อว่า "เจ้าสมหวัง" ขณะที่มาอยู่วัดใหม่ๆ เจ้าสมหวัง ก็เป็นสุนัขที่เข้ากับพระ และสุนัขตัวอื่นได้ดีไม่รังแกใคร เวลาออกบิณฑบาตในตอนเช้า เจ้าสมหวังก็จะออกเดินไปกับตนด้วยทุกวัน จนเป็นที่สนใจแก่ชาวบ้าน นอกจากนี้เมื่อถึงเวลาบิณฑบาต มันก็มักจะมาเห่าเรียกทุกเช้า โดยจะไปคาบถังเพื่อใส่อาหาร ต่อมาจึงคิดทำล้อเลื่อนให้กับมัน เพื่อให้เดินไปไหนมาไหนสะดวก ซึ่งดูมันก็ชอบใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เจ้าสมหวัง ก็เคยพลัดหลงหายไปขณะเดินทางกลับวัดที่จ.อุดรธานี เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ 2555 แต่ตามหาจนเจอ และมาหายตัวไปอีกในครั้งนี้จากการถูกขโมย

เจ้าสมหวัง เป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ อายุ 5 ปี ถูกอุ้มขึ้นรถพ่วงสิบล้อแถว ต.หนองแวง จ.อุดรธานี มุ่งหน้าขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยทางวัดขอความร่วมมือให้ช่วยกันตามหาเจ้าสมหวัง โดยสามารถแจ้งเบาะแสไปได้ที่ 086-338-1215 โดยมีรางวัลนำส่ง

 

(คลิปจาก bameyen yen , ภาพประกอบจาก ข่าวสดออนไลน์)

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แชร์สนั่น! ตามหา "สมหวัง" หมาวัดแสนรู้ถูกโจรอุ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook