อธิบดีพส.จ่อเด้งหน.สถานสงเคราะห์ชลบุรี

อธิบดีพส.จ่อเด้งหน.สถานสงเคราะห์ชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีพส. เตรียมเซ็นคำสั่งย้าย หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจ.ชลบุรี พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ หลังเกิดเหตุสลดเด็กหญิง4ชวสบถูกข่มขืน

นายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พส. กล่าวถึงกรณีเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ถูกข่มขืนกระทำชำเรา ในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ของกรมสวัสดิการและสังคม ว่า จะอนุมัติใบคำสั่งย้าย นางสุดา สุหลง หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เข้าประจำส่วนกลางในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อชี้มูลว่าจะต้องมีการสอบสวนวินัยร้ายแรงหรือไม่ ซึ่งคาดว่าอาจต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ขณะที่ทางตำรวจสันติบาล ได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คือ นายน้อย คำศรี อายุ 57 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ยศ ส.ต.ท. และได้ฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดพัทยา เบื้องต้นคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่ร้ายแรง

ด้าน พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล เจียรนัยขจร โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัว ด.ญ.บี (นามสมมุติ) มารักษาตัวที่ ร.พ.ตำรวจ และได้พักรักษาตัวอยู่ภายในหอผู้ป่วยเด็ก อาคารเฉลิมพระเกียรติราชินี ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ เบื้องต้นพบว่าสภาพจิตใจเด็กดีขึ้นมาก แต่มีไข้สูง ทั้งนี้ ได้มีการนำผลเลือดไปใช้ในทางคดี ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook