ผบ.ตร.ประชุมคอนเฟอร์เรนซ์คดี2การ์ดม็อบ

ผบ.ตร.ประชุมคอนเฟอร์เรนซ์คดี2การ์ดม็อบ

ผบ.ตร.ประชุมคอนเฟอร์เรนซ์คดี2การ์ดม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปยังนครศรีธรรมราช กำชับตำรวจทำคดี 2 การ์ดม็อบสวนยาง อย่างตรงไปตรงมา และต้องตรวจสอบได้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัยชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ผ่านระบบประชุมทางไกล หรือวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อติดตามรับทราบสถานการณ์ กรณีมีผู้ถูกยิงในการชุมนุมของม็อบสวนยางพารา จ.นครสรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับสั่งการให้ดำเนินการสอบสวนให้ตรงไปตรงมา ใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางการแพทย์ และเนื่องจากเป็นคดีสำคัญ ต้องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเปิดโอกาสให้ประชาชน สื่อสารมวลชน เข้ามีส่วนร่วมในกระบวนการ

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้พื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงความเป็นมา รายละเอียดแห่งคดี และการดำเนินการอำนวยความยุติธรรมของตำรวจอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา โดยในระดับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา (สบ 10) เข้าไปกำกับดูแล ให้คำปรึกษา แนะนำการดำเนินการการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook