สลด! ไฟช็อต3 หนูน้อย ชาวโคราช ขณะวิ่งเล่นในศาลากลางหมู่บ้าน ตาย1 สาหัส 2

สลด! ไฟช็อต3 หนูน้อย ชาวโคราช ขณะวิ่งเล่นในศาลากลางหมู่บ้าน ตาย1 สาหัส 2

สลด! ไฟช็อต3 หนูน้อย ชาวโคราช ขณะวิ่งเล่นในศาลากลางหมู่บ้าน ตาย1 สาหัส 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 1 กันยายน ร.ต.อ. บูรพา ทนงรักษ์ธรรม พนักงานสอบสวนสภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเด็กถูกไฟฟ้าช็อร์ต ที่ศาลาประชาคมบ้านขามกลาง หมู่ที่ 8 ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุพบเด็กที่ถูกไฟฟ้าช็อร์ตมีทั้งหมด 3 คน ได้แก่ ด.ญ.ขวัญแก้ว ผลพิมาย (น้องเมย์) อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านจารตำรา ได้รับบาดเจ็บมีแผลพองที่เท้าและมีอาการชาแขนและขา, ด.ญ.สุภาวดี ทองอ่อน (น้องหนูดี) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเดียวกัน มีอาการชาแขนและขา และ ด.ญ.กัลยา อินทร์กลาง (น้องฟ้า) อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1โรงเรียนบ้านจารย์ตำรา ต.ท่าหลวง อ.พิมาย เสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุญาติได้นำเด็กทั้ง 3 คนส่งโรงพยาบาลพิมาย

สอบถามนางเชิด อินทร์กลาง อายุ 44 ปี ย่าของ ด.ญ.กัลยา หรือน้องฟ้าผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้นำวัวออกไปกินหญ้าอยู่ใกล้ๆ กับศาลาประชาคมของหมู่บ้านส่วนน้องฟ้าหลานสาวซึ่งเป็นลูกของลูกชายตนที่ไปทำงานอยู่ที่ จ.ชุมพร ได้ไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ในศาลาประชาคมตามปกติเหมือนทุกวัน ขณะกำลังเดินอยู่นั้นได้ยินเสียงเด็กตะโกนร้องเรียกให้ช่วยจึงรีบวิ่งไปดูเห็นร่างน้องฟ้า หลานสาวนอนแน่นิ่งหมดสติอยู่บนพื้นศาลาประชาคม มีเลือดไหลออกมาทางจมูก ส่วนเด็กอีก 2 คน คือน้องเมย์ และน้องหนูดี ได้รับบาดเจ็บนอนสลบอยู่บนเหล็กขาเต้นท์ที่ทางหมู่บ้านนำมาเก็บไว้ จึงช่วยกันไขประตูห้องเก็บของเพื่อไปกดปิดคัตเอ้าท์ไฟและนำเด็กทั้ง 3 คนส่งโรงพยาบาลพิมาย แต่หลานสาวเคราะห์ร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า มีการต่อสายไฟจากศาลาประชาคมไปยังบ้านหลังหนึ่ง เพื่อทำการก่อสร้างตั้งแต่ประมาณเดือนมิถุนายน โดยสายไฟที่ต่อไปยังบ้านหลังดังกล่าวได้วางราบไปกับพื้นไม่ได้มีการผูกโยงขึ้นจากพื้นแต่อย่างใด ประกอบกับบริเวณเกิดเหตุเป็นที่เก็บขาและอุปกรณ์ของเต้นท์ที่ใช้กางเวลามีงานบุญต่างๆ ของหมู่บ้าน ซึ่งทำจากเหล็ก ทุกวันจะมีเด็กๆ ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง มีจะมาปีนเล่นเป็นประจำ ทำให้เหล็กที่เด็กปีนเล่นไปทับสายไฟจนขาดชำรุด ประกอบกับก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้น้ำไหลเข้าไปขังอยู่ในบริเวณพื้นศาลา กระแสไฟฟ้าจึงรั่วไปตามน้ำในระหว่างที่เด็กทั้ง 3 มาวิ่งเล่นพอดีทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook