รวบ "โจรแบทแมน" มุดท่อระบายอากาศลักทรัพย์ร้านดัง

รวบ "โจรแบทแมน" มุดท่อระบายอากาศลักทรัพย์ร้านดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.ย.) วันที่ 31 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุว่า มีคนร้ายพยายามเข้าไปลักทรัพย์ในร้าน เอสแอนด์พี สาขาโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ จึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นร้านเอสแอนด์พี ชั้นล่างของโรงพยาบาล เข้าไปตรวจสอบในร้านพบว่าห้อง ผู้จัดการร้านถูกคนร้ายรื้อค้นกระจุยกระจาย และเงินที่เก็บไว้ในตู้เก็บของหายไป ส่วนตู้ที่เก็บตู้เซฟถูกเปิดออกแต่เซฟยังอยู่ที่เดิม จากนั้นจึงได้เข้าไปตรวจสอบที่ห้องสโตร์ แล้วใช้กุญแจพยายามไขเข้าไปแต่ไขไม่ได้ คาดว่าคนร้ายน่าจะยังอยู่ภายในห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงพยายามเปิดจนสำเร็จก็พบ นายบำรุง ปราบไพริน อายุ 29 ปี สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว สวมผ้าคลุมสีดำปิดบังใบหน้า สวมถุงมือสีดำ ในมือถืออาวุธมีดคัตเตอร์ สะพายกระเป๋าหนังสีน้ำตาลพาดข้าง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมทันที
จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าของคนร้าย พบว่ามีธนบัตรไทยและเหรียญราคาต่าง ๆ รวมจำนวนเงินทั้งหมด 24,200 บาท ไขควง 1 อัน และมีดคัตเตอร์ 1 เล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง และนำตัวมาสอบสวน
นายบำรุง ให้การว่า เรียนจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และเคยเป็นพนักงานร้านเอสแอนด์พีสาขานี้มาก่อน โดยทำงานได้ประมาณ 1 ปี เพิ่งลาออกไปได้ประมาณ 1 เดือน จึงรู้ช่องทางเข้าออก และที่เก็บเงินภายในร้านเป็นอย่างดี จึงเลือกสถานที่นี้เข้ามาก่อเหตุ โดยขับขี่จักรยานยนต์มาจอดตรงมุมอับบริเวณข้างร้านซึ่งติดตรงห้องน้ำ เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม จากนั้นก็ค่อย ๆ ปีนช่องระบายอากาศมุดเข้ามา ไปลงตรงห้องผู้จัดการ และรื้อข้าวของพร้อมหยิบเงินที่อยู่ในตู้ ส่วนตู้เซฟตนเปิดไม่สำเร็จ และระหว่างนั้นตนก็ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัย ต่อมาก็ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เลยต้องซ่อนตัวอยู่ในห้องสโตร์เก็บของ จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุการลักทรัพย์ในครั้งนี้เพราะเป็นคนชอบเที่ยวเตร่ พอตกงานทำให้ขาดรายได้จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานกลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้นคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ ก่อนทางเจ้าหน้าจะนำตัวมาขยายผลว่า เคยก่อเหตุที่พฤติกรรมแบบนี้ที่ใดมาก่อนหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

(ภาพจาก ข่าวสดออนไลน์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook