ม็อบยางไล่ตร.พ้นเวที จ่อแห่ศพการ์ด-ผวจ.พร้อมย้าย

ม็อบยางไล่ตร.พ้นเวที จ่อแห่ศพการ์ด-ผวจ.พร้อมย้าย

ม็อบยางไล่ตร.พ้นเวที จ่อแห่ศพการ์ด-ผวจ.พร้อมย้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบยางออกแถลงการณ์ เรียกร้องรัฐบาลรับผิดชอบการ์ดถูกยิงเสียชีวิต และให้ถอนตำรวจออกไป ขณะเตรียมนำศพทำพิธีหน้าเวที ด้าน ตร.เผย ได้เบาะแสคนร้ายแล้วยันไม่ใช่ฝีมือตำรวจ ขณะ ผู้ว่าฯนครศรี ย้ำ พร้อมย้ายออกจากพื้นที่

สำหรับความคืบหน้าม็อบชาวสวนยางพารา ที่ยังคงปักหลักปิดถนนสายเอเชีย บริเวณสี่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นั้น ล่าสุด หลังจากการ์ดถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 รายนั้น ทางแกนนำได้ประกาศบนเวทีว่า ได้มีการออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบต่อการตายของการ์ดที่ถูกยิง โดยในแถลงการณ์ยังระบุว่า รัฐบาลมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลม็อบ 2,000 - 3,000 นาย แต่ไม่สามารถคุ้มครองผู้ชุมนุมได้ จึงอยากให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไป และขณะนี้กำลังเตรียมนำร่างผู้เสียชีวิตมาหน้าที่เวที และทำพิธีทางศาสนาให้กับผู้เสียชีวิตที่หน้าเวที ขณะเดียวกัน ทางด้านผู้ชุมนุม เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทำให้มีอาการโกรธแค้นเป็นอย่างมาก และได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้มาชุมนุมมากขึ้น


ตร. ได้เบาะแสคนร้ายยิง 2 การ์ดม็อบสวนยาง

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวถึงเหตุการณ์ที่คนร้าย ลอบยิงการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบสวนยางพารา ว่า ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันที่ชุมนุมหลังรถไฟบ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทำให้ทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว ซึ่งทางด้านของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งรางวัลนำจับ หรือแจ้งเบาะแสของคนร้าย 100,000 บาท พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ระวังบุคคลที่ 3 เข้ามาแทรกแซง จ้องป่วนการชุมนุม เพื่อปลุกระดมปั่นกระแส ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ

โดย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยืนยันว่า ทางตำรวจ และเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่เคยมีแนวคิดที่จะใช้ความรุนแรง ไม่
คิดที่จะสลายการชุมนุม รวมถึงยังไม่มีแนวคิดที่จะดำเนินการออกหมายจับ นายถาวร เสนเนียม และ นายนิพิฏฐ์
อินทรสมบัติ สส.พรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็มีการปลุกระดมสร้างกระแส เพื่อเรียกมวลชนมาร่วมชุมนุม เพื่อเพิ่ม
ระดับการชุมนุมให้รุนแรงมากขึ้น


ประชา เผย นายกฯห่วงม็อบยางหลังการ์ดถูกยิง

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า เหตุการณ์คนร้ายยิงปืนเข้าไปกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่แยกบ้านตูล จ.นครศรีธรรมราช จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตนั้น ในนามรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจ เป็นห่วงกับสถานการณ์การชุมนุม และกำชับให้ตนดูแลคดีอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ยืนยัน ไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ มีหลักฐานคือหัวกระสุน ซึ่งยังไม่ได้ผ่าออกจากผู้เสียชีวิต และเชื่อว่า จะสามารถหาตัวคนกระทำผิดได้ แต่ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาหลักฐาน โดยได้ประสาน ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดแล้ว

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ประชา ได้ยกหูโทรศัพท์พูดคุยกับ นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ประสานงานกับกลุ่มผู้ชุมนุม ขอให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปในพื้นที่เพื่อตรวจสอบในที่เกิดเหตุ 


ม็อบยางเครียด แกนนำลั่น เหยื่อถูกยิงไม่ใช่โจร

สถานการณ์การชุมนุมที่แยกควนหนองหงษ์ และแยกบ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ตึงเครียดต่อเนื่อง หลังจากการ์ดเสียชีวต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย และทางแกนนำได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบและถอนกำลังตำรวจออกจากพื้นที่นั้น นายเอียด เส้งเอียด ผู้ประสานงานชาวสวนยางพารา กล่าวว่า ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวด้วยความเป็นธรรม เพราะผู้ที่มาชุมนุมมีความเดือดร้อนจริง ๆ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรัฐบาลพยายามใส่ร้ายป้ายสีผู้ชุมนุมมาตลอดว่ามีการเมืองหนุนหลัง แท้จริงแล้วไม่ใช่ และรัฐบาลต้องรับผิดชอบกรณีผู้ชุมนุมถูกยิง คนที่ตายไม่ได้เป็นโจร ไม่ได้เป็นนักโทษ พร้อมกันนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมเจรจารัฐบาล หากทำตามข้อตกลงที่ได้แถลงการณ์ฉบับที่ 1 แต่หากไม่ยอมเจรจาตกลงจะเพิ่มระดับการชุมนุม โดยจะให้เวลาถึง 11.00 น. ของวันที่ 2 ก.ย. เท่านั้น


ผู้ว่าฯนครศรีเสียใจม็อบถูกยิง - ย้ำ พร้อมย้ายออกนอกพื้นที่

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวภายหลัง ประชุมหารือกับ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เกี่ยวกับสถานการณ์ และแนวโน้มของการชุมนุม ว่า จากกรณีมีผู้ชุมนุมถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย นั้น ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางจังหวัดได้ประสานงาน และเร่งให้ทางตำรวจ รีบดำเนินการจับกุมคนร้ายโดยเร็ว และพร้อมให้เงินสนับสนุนอีก 50,000 บาท มอบแก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสแล้วนำไปสู่การจับกุม

ทั้งนี้ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชน แต่เนื่องจากเกรงว่าการนำตำรวจตรึงกำลังอยู่ในพื้นที่ อาจทำให้เหตุการณ์บานปลาย จึงยอมถอนกำลัง นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า หากตนทำให้ จ.นครศรีธรรมราช เสียหาย ก็พร้อมย้ายออกจากพื้นที่ ส่วนจะไปประจำตำแหน่งที่ใด ก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา

 

สุริยะใสจี้นายกฯ-รัฐบาลลงพื้นที่คุยม็อบยาง

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยขอประณามคนร้ายก่อเหตุลอบยิงการ์ดผู้ชุมนุมชาวสวนยาง ที่ จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย พร้อมเรียกร้อง นายกรัฐมนตรี และคนในรัฐบาล ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ลงพื้นที่ไปเจรจาเร่งแก้ปัญหาให้กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกและเพื่อไม่ให้การชุมนุมยืดเยื้อบานปลายออกไปอีก และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งดำเนินคดีสอบสวนและนำตัวคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว

นอกจากนี้ ยังได้แนะ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ควรลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวสวนยาง มากกว่าการเดินสายเชิญชวนบุคคลต่างๆ ปรองดอง เพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นสภาปฏิรูป ว่าแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างจริงจัง


 


-------------------------------------

ยิงการ์ดม็อบยางตาย1สาหัส1-แกนนำจี้รบ.รับผิดชอบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=476568





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook