ผู้ว่าฯโคราชวอนชุมนุมในกรอบพร้อมดูแลม็อบสวนยาง

ผู้ว่าฯโคราชวอนชุมนุมในกรอบพร้อมดูแลม็อบสวนยาง

ผู้ว่าฯโคราชวอนชุมนุมในกรอบพร้อมดูแลม็อบสวนยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ระบุ พร้อมดูแลการชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยาง พรุ่งนี้ - วอน ชุมนุมภายใต้กรอบกติกากฎหมาย

นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา บริเวณด่านตรวจยานพาหนะ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พร้อมรับฟังรายงานสรุปผลการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมประท้วง ของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 3 กันยายนนี้ โดยระบุว่า จากการประเมินสถานการณ์ล่าสุด ทราบว่า เกษตรกรส่วนใหญ่เข้าใจนโยบายและแนวทางการให้ความช่วยเหลือของรัฐบาล จะไม่เดินทางมาชุมนุมแล้ว แต่ยืนยันว่า ทางจังหวัดมีการประชุมติดตามสถานการณ์ และได้สั่งการให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรองรับมือการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ยังระบุด้วยว่า ตนประสาน ผู้ว่าฯ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน  ให้พูดคุยและทำความทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่แล้ว แต่อาจมีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย และออกมาเคลื่อนไหว ทางจังหวัดก็พร้อมรับมือ โดยจะยึดแนวทางสันติวิธี และเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมภายใต้กรอบและกติกาของกฎหมาย

ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวยอมรับว่า เป็นห่วงมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ให้รุนแรง จึงอยากฝากให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook