ม็อบยางยันราคา101จ่อยกระดับหากรัฐผิดสัญญา

ม็อบยางยันราคา101จ่อยกระดับหากรัฐผิดสัญญา

ม็อบยางยันราคา101จ่อยกระดับหากรัฐผิดสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายยางพารา เผย การประกันราคา ต้องไม่ต่ำกว่า 101 บาท ให้เวลารัฐบาลดำเนินการ หากผิดสัญญาจะยกระดับการชุมนุมภายใน 3 วัน พร้อมร้อง ส.ส.ปชป. เข้าดูแลหลังรับปากช่วย

นายเอียด เซ่งเอียด ผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายเกษตรกร กล่าวภายหลังการหารือกับแกนนำเกษตรกรชาวสวนยางถึงแนวทางการเคลื่อนไหวและยกระดับการชุมนุม ว่า ในวันนี้มีตัวแทนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้ามาร่วมหารือกับแกนนำด้วย แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ซึ่งระหว่างการเจรจานั้น ได้มี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประสานงานเข้ามาทางโทรศัพท์ ว่าจะขอเจรจากับแกนนำ และรับฟังปัญหาของเกษตรกรชาวสวนยางพารา โดยได้เชิญตัวแทนแกนนำ จำนวน 15 คน ร่วมพูดคุยในวันพรุ่งนี้แต่ยังไม่ระบุเวลาและสถานที่ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการติดต่อกันอีกครั้ง สำหรับขั้นตอนจากนี้ นายเอียด เซ่งเอียด กล่าวว่า สำหรับแนวทางการเจรจา เกษตรกรชาวสวนยางพารา ยังยืนยันว่า การประกันราคายางพารา จะต้องไม่ต่ำกว่า 101 บาท ขึ้นไป และหากการเจรจาเป็นผล ก็จะให้เวลารัฐบาลดำเนินการภายในข้อตกลง แต่ถ้าหากผิดคำสัญญา จะยกระดับชุมนุมภายใน 3 วัน แต่หากพรุ่งนี้ รัฐบาลยังไม่รับข้อเสนอ ทางกลุ่มเกษตรกรจะยกระดับการชุมนุมทันที

อย่างไรก็ตาม แกนนำเกษตรกรชาวสวนยางพารา ได้เรียกร้องให้ทีม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาดูแลผู้ชุมนุม หลังรับปากว่าจะให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook