วุฒิสภาเตรียมถกพ.ร.บ.งบปี57วันที่สอง

วุฒิสภาเตรียมถกพ.ร.บ.งบปี57วันที่สอง

วุฒิสภาเตรียมถกพ.ร.บ.งบปี57วันที่สอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมวุฒิสภา พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 เป็นวันที่ 2 โดยวันนี้ ให้ ส.ว. ที่สงวนคำแปรญัตติไว้ได้อภิปราย ขณะที่ 'นิคม' เผย พอใจภาพรวมการอภิปราย งบ 57 วันแรก ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดประชุมวุฒิสภา สมัยสามัญทั่วไป ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 วงเงิน 2,525,000 ล้านบาท หลังจาก ผ่านสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยภาพรวมการอภิปรายวานนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ที่ตัวแทน คณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภา ทั้ง 22 คณะ แบ่งการอภิปรายเป็น 5 กลุ่ม เช่น เศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง บริหาร หน่วยงานทางรัฐธรรมนูญ ที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณของกระทรวงต่าง ๆ ได้อภิปรายอย่างกว้างขวาง ส่วนวันนี้จะให้ ส.ว. 54 คน ที่ลงชื่อสงวนคำแปรญัตติ ได้อภิปราย และกำหนดปิดอภิปราย เวลาประมาณ 22.00 น. เพื่อให้รัฐบาลชี้แจงและตอบคำถามประมาณ 2 ช.ม. ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการให้ความเห็นชอบหรือไม่ต่อไป


'นิคม' พอใจภาพรวมอภิปรายงบ 57 วันแรก

นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า พอใจ ภาพรวมการ อภิปราย พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 วันแรก เมื่อวานนี้ ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีทั้งข้อเสนอแนะและข้อท้วงติงต่าง ๆ จากสมาชิกวุฒิสภาทั้งนี้ ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ที่เดินทางมารับฟังข้อเสนอแนะ ซึ่งอาจนำไปปรับใช้ยุทธศาสตร์การทำงานของรัฐบาลต่อไป ซึ่งการประชุมวุฒิสภาในวันนี้ เป็นวันที่ 2 ของการพิจารณา จะเริ่มอภิปรายในมาตรา 3 ภาพรวมงบประมาณทั้งหมด โดยมีผู้สงวนคำแปรญัตติอภิปราย ทั้งสิ้น 54 คน คาดว่า จะพิจารณาแล้วเสร็จประมาณ 22.00 น.

 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook