พงศ์เทพยันผู้นำโลกคแนะ มีประโยชน์ต่อไทย

พงศ์เทพยันผู้นำโลกคแนะ มีประโยชน์ต่อไทย

พงศ์เทพยันผู้นำโลกคแนะ มีประโยชน์ต่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกรัฐมนตรี ระบุ รัฐบาลเตรียมนำข้อเสนอแนะปรองดองจากเวทีปาฐกถาผู้นำโลก ไปใช้ประโยชน์ ลดความขัดแย้ง แนะทุกฝ่าย เปลี่ยนอคติร่วมสร้างอนาคตประเทศด้วยกัน

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงประสบการณ์เวทีปาฐกถาจากผู้นำโลก ที่เสนอแนะการปรองดอง ว่า ถือเป็นเรื่องดี ที่รัฐบาลจะนำประสบการณ์ และข้อเสนอแนะ มาจัดการปัญหาความขัดแย้งในประเทศ ทั้งนี้ เห็นด้วยกับแนวคิดของ นายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ที่ได้เสนอแนะสร้างอนาคตจะต้องลืมอคติในอดีตของแต่ละฝ่ายนั้นตนเห็นด้วย และรัฐบาลจะนำไปปฏิบัติให้เกิดเป็นศักยภาพ และเพื่อวางแนวทางระยะยาวร่วมกันในการแก้ไขปัญหาของประเทศไปสู่อนาคต ขณะเดียวกันในส่วนของฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ ตุลาการ และองค์กรอิสระ จะต้องมีอิสระ ปราศจากอคติอย่างแท้จริง จึงจะเป็นการแก้ปัญหาของประเทศร่วมกันอย่างจริงจัง
 
ขณะที่ นายโคทม อารียา ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสันติวิธีและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุเรื่องดังกล่าว โดยแนะว่า ทุกฝ่ายต้องนำประสบการณ์จากเวทีปาฐกถามาไตร่ตรอง เพื่อลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้น แบบเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดความสมดุล เกิดความยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกันในสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook