แสนสิริ ขอโทษ ยันโครงสร้างไร้ผลกระทบ

แสนสิริ ขอโทษ ยันโครงสร้างไร้ผลกระทบ

แสนสิริ ขอโทษ ยันโครงสร้างไร้ผลกระทบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แสนสิริ แจงเหตุ ผนังคอนโด บุโฟม เป็นจริง ขอโทษลูกค้า จากความสะเพร่าผู้รับเหมา แต่แค่ส่วนน้อย โครงสร้างไม่กระทบ

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ ได้กล่าวแสดงความเสียใจและยอมรับว่าเกิดความสะเพร่าในการก่อสร้าง ภายหลังจากที่ นายคริสโตเฟอร์ จอร์จ ฮูสตัน ชาวต่างชาติ ที่ซื้อห้องพักคอนโดมิเนียม "เดอะเบส" สุขุมวิท 77 ของ บริษัท แสนสิริ แล้วพบว่า ห้องมีปัญหาน้ำรั่ว เมื่อเปิดดูผนังพบว่า บางจุดมีโฟมและกระดาษ ยัดเอาไว้ แทนคอนกรีต ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

โดย นายอุทัย ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุที่เกิดขึ้นน้อยมาก  ซึ่งในการก่อสร้าง บริษัท RTH เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหลัก และได้ว่าจ้างบริษัทรับเหมารายย่อย ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วงเข้ามาดำเนินการก่อสร้างอีกต่อหนึ่ง ซึ่งทางบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  ได้ส่งทีมงาน Sansiri Homecare เข้าไปตรวจสอบและแก้ไขผนังห้องชุดดังกล่าวแล้ว  จากการตรวจสอบ พบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นการเก็บงานเฉพาะส่วน ซึ่งเป็นในส่วนสถาปัตยกรรม ที่เกิดจากช่างเฉพาะบุคคล (Human Error) ไม่เป็นตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ แต่ยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อความแข็งแรงของอาคารอย่างแน่นอน
 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการเตือนไปยังผู้รับเหมา ให้เข้าไปตรวจสอบการก่อสร้างทั้งหมด พร้อมกับให้ความรู้ผู้รับเหมาเกี่ยวกับการก่อสร้าง พร้อมกันนี้ จะมีการประชุมอีกครั้งว่า จะดำเนินการกับ บริษัท RTH อย่างไร ทั้งนี้ นายอุทัย กล่าวยืนยันว่า พร้อมที่จะรับผิดชอบทั้งหมดในเหตุที่เกิดขึ้น แม้เหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากผู้รับเหมาก็ตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook