ผบ.ทบ.หวังม็อบยางหาทางออกอย่างมีสติ

ผบ.ทบ.หวังม็อบยางหาทางออกอย่างมีสติ

ผบ.ทบ.หวังม็อบยางหาทางออกอย่างมีสติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' หวัง ม็อบยางพูดคุยหาทางออกอย่างมีสติ ขณะขอทุกฝ่าย หันหน้าพูดคุยเพื่อความปรองดอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางที่ จ.นครศรีธรรมราช ว่า อยากให้ทุกฝ่าย หันหน้าเข้าหากันด้วยวิธีการแก้ปัญหาอย่างมีสติ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ก็ได้สั่งการให้ใช้วิธีการละมุนละม่อม ดังนั้น ทุกฝ่ายต้องมีความอดทน และหาทางออกที่ดีที่สุด เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งหวังว่า ปัญหานี้น่าจะมีการพูดคุยกันได้

ส่วนกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้กองทัพบกนำยางพาราบางส่วนไปสร้างถนน ใน 37 อำเภอของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ได้ให้กรมการทหารช่างไปสำรวจและศึกษาว่า ยางดังกล่าวจะสามารถใช้งานได้ดีเทียบเท่ากับยางมะตอยที่ใช้กับถนนทั่วไปหรือไม่ ซึ่งก่อนที่จะมีการนำไปใช้จริง ก็คงต้องทดสอบให้เป็นที่เรียบร้อยก่อน

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า การปาฐกถาของ นายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่ระบุถึงแนวทางการสร้างความปรองดองของคนในชาตินั้น จากการติดตามพบว่า เป็นเพียงการพูดแบบกลาง ๆ ในหลักการ ที่ไม่เกี่ยวกับปัญหาในประเทศไทย และไม่ขอแสดงความเห็นในเรื่องนี้ แต่เห็นว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ทุกฝ่ายควรหันหน้ามาพูดคุยกัน เพื่อความปรองดองจะได้เกิดขึ้น เพราะหากการปรองดองไม่เกิดขึ้น ประเทศชาติก็คงไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook