ธวัชนัด15แกนนำ4ก.ย.ย้ำปรับราคา101บ.ยาก

ธวัชนัด15แกนนำ4ก.ย.ย้ำปรับราคา101บ.ยาก

ธวัชนัด15แกนนำ4ก.ย.ย้ำปรับราคา101บ.ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาธิการนายกฯ ลงพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช แล้ว นัด 15 แกนนำ ถก 'กิตติรัตน์' พรุ่งนี้ ย้ำเป็นเรื่องยาก ปรับราคายาง 101 บาท/กิโลกรัม ตามคำเรียกร้องเกษตรกร

พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ได้เดินทางเจรจากับ 15 แกนนำกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนัดเชิญชวนแกนนำมาสรุปราคายาง กับ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่กรุงเทพฯ วันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม การพูดคุยในวันนี้ เบื้องต้นจะยังคงไม่สรุปเงื่อนไขปรับขึ้นราคายาง 101 บาทต่อกิโลกรัม ตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม และยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่รัฐบาลจะปรับราคาดังกล่าว ทั้งนี้ ยืนยัน การช่วยเหลือเกษตรกรไร่ละ 1,260 บาท สำหรับคนที่มีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่นั้น ถือว่าเป็นจำนวนเงินที่เหมาะสมแล้วเพราะหากเฉลี่ยราคาขายจะอยู่ที่ 80 - 89 บาทต่อกิโลกรัม

ด้าน นายเอียด เส้งเอียด ผู้ประสานงานเครือข่ายชาวสวนยาง ลั่นไม่รับข้อเสนอของรัฐบาล และก็จะไม่ไปพูดคุยกับทางนายกิตติรัตน์ แน่นอน แต่หากรัฐบาลปรับราคา 101 บาท ตามคำเรียกร้อง จะยุติการชุมนุมทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook