แฮกเกอร์ซีเรียรับเจาะเว็บทหารนาวิกสหรัฐ

แฮกเกอร์ซีเรียรับเจาะเว็บทหารนาวิกสหรัฐ

แฮกเกอร์ซีเรียรับเจาะเว็บทหารนาวิกสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮกเกอร์ซีเรีย เจาะเว็บนาวิกโยธิน สหรัฐ แล้วโพสต์รูปกล่าวหา โอบามา เป็นผู้สั่งทหารไปตาย เพื่อปกป้องกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มแฮกเกอร์ เอสอีเอ ซึ่งเป็นฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลซีเรีย ได้เจาะระบบเว็บไซต์ของนาวิกโยธินสหรัฐ และได้โพสต์ข้อความยุยงให้ทหารต่อต้านคำสั่งของ ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ โดย แฮกเกอร์กลุ่มดังกล่าวนี้ ออกมายอมรับว่า เป็นผู้ลักลอบเจาะระบบเว็บไซต์เมื่อวันจันทร์ แล้วเข้าไปโพสต์รูปทหารอเมริกัน ถือป้ายข้อความว่า ทหารอเมริกันไม่ได้สมัครเข้าร่วมกองทัพ สำหรับต่อสู้เพื่อกลุ่มก่อการร้ายอัล-กออิดะห์ ในสงครามกลางเมืองซีเรีย และประธานาธิบดี บารัค โอบามา เป็นผู้หักหลังที่จะส่งทหารไปเสี่ยงชีวิต เพื่อช่วยกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นาวิกโยธิน สหรัฐ ได้ออกมาเผยว่า เว็บไซต์สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว และทางทีมงานฝ่ายคอมพิวเตอร์ ยังได้เตรียมตัวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

ก่อนหน้านี้ กลุ่มแฮเกอร์ เอสอีเอ นี้ เคยเจาะเข้าระบบเว็บของสื่อดังสหรัฐมาแล้ว เช่น เว็บและทวิตเตอร์ของหนังสือพิมพ์ อย่าง  นิวยอร์ก ไทม์ส  และ วอชิงตัน โพสต์  รวมไปถึง สำนักข่าวเอพี สื่อดังของโลก จนทำให้เครือข่ายของสื่อดังกล่าวนี้ถึงกับล่มมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook