ผู้นำสภาคองเกรสหนุนใช้กำลังตอบโต้ซีเรีย

ผู้นำสภาคองเกรสหนุนใช้กำลังตอบโต้ซีเรีย

ผู้นำสภาคองเกรสหนุนใช้กำลังตอบโต้ซีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำในสภาคองเกรส หนุนใช้กำลังทหารโจมตีซีเรีย เพื่อที่จะตอบโต้กรณีที่ใช้อาวุธเคมีกับประชาชน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ได้เข้าหารือกับเหล่าผู้นำสภาคองเกรสที่ทำเนียบขาว และได้รับเสียงสนับสนุนเรื่องการใช้กำลังทหารกับรัฐบาลซีเรีย เพื่อลงโทษกรณีใช้อาวุธเคมีกับประชาชน โดย นายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และแกนนำคนสำคัญของพรรครีพับลิกัน ออกมาเปิดเผยหลังจากการประชุมว่า มีเพียงสหรัฐเท่านั้น ที่มีขีดความสามารถและสมรรถภาพในการตอบโต้การโจมตีด้วยก๊าซพิษ โดยกองทัพที่หนุนประธานาธิบดี บาชาร์ อัลอัสซาด ผู้นำซีเรีย ที่ใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือน และมันชัดเจนว่า สหประชาชาติ และนาโต ไม่สามารถเคลื่อนไหวใด ๆ ต่อเหตุการณ์นี้ได้

ขณะที่ นางแนนซี เพโรซี ส.ส.พรรคเดโมแครต ผู้นำเสียงข้างน้อยแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐ ต้องตอบโต้การกระทำของซีเรีย ซึ่งนานาชาติได้กำหนดเส้นเรื่องอาวุธเคมีเอาไว้แล้ว เมื่อหลาย 10 ปีก่อนไว้แล้ว ซึ่งคิดว่า หากนิ่งเฉยเรื่องนี้ ก็เท่ากับกำลังตกอยู่ในอันตราย เช่นเดียวกันประชาชนคนอื่น ๆ อีกมาก ที่กำลังทุกข์ทรมาน

ขณะที่แหล่งข่าวในพรรคเดโมแครต ซึ่งมีความคุ้นเคยกับ แฮร์รี รีด ผู้นำเสียงข้างมากแห่งวุฒิสภา เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า แฮร์รี รีด มีความเชื่อมั่นว่า มาตรการใดก็ตามจะผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภา แม้ดูเหมือนว่าจะต้องใช้เสียงโหวตถึง 60 เสียงก็ตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook