แกนนำม็อบยางนครฯ พร้อมคุยกับธวัช

แกนนำม็อบยางนครฯ พร้อมคุยกับธวัช

แกนนำม็อบยางนครฯ พร้อมคุยกับธวัช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบยางนครศรีธรรราช ปักหลัก ปิดเส้นทางเป็นวันที่ 13 แกนนำพร้อมคุยกับ 'ธวัช บุญเฟื่อง' เตรียมนำศพของการ์ด ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

สถานการณ์การชุมนุมของชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน เป็นวันที่ 13 ของการชุมนุม บริเวณแยกจุดตัดทางรถไฟบ้านตูล - บ้านควนเงิน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เช้าวันนี้ กลุ่มเกษตรกรชาวยางพาราและปาล์มน้ำมัน ยังคงปักหลักชุมนุมปิดเส้นทางรถยนต์และทางรถไฟ พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีการแก้ปัญหาราคายางพาราอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด มีชาวสวนยางจากจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาสบทบ ยังมีการขึ้นเวทีปราศรัย กลุ่มผู้ชุมนุมคอยดูท่าทีของรัฐบาลที่ส่งตัวแทนมาเจรจาในก่อนเที่ยงของวันนี้ โดยผู้ประสานกลุ่มผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า ทั้ง 2 เวที ยังคงเปิดเวทีคู่ขนานเพื่อรอฟังคำตอบจากรัฐบาล ในการพร้อมเวทีดาวกระจายในหลายจังหวัด ทางผู้ประสานงานเครือข่าย 15 คน พร้อมเจรจากับ พล.ต.ต.ธวัชชัย บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อหาทางออก ตามข้อเรียกร้องเดิม โดยราคายางแผ่นต้องไม่ต่ำกว่า 101 บาทต่อกิโลกรัม ราคาเศษยาง 60 บาทต่อกิโลกรัม ราคาปาล์มน้ำมัน 7 บาทต่อกิโลกรัม ที่จะมีขึ้นก่อนเที่ยงวันนี้

ในขณะที่ศพของ นายศิริชัย บุญนุวงศ์ การ์ดที่เสียชีวิต ที่จุดตัดทางรถไปบ้านตูล ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่หน้าเวทีแยกบ้านตูล อ.ชะอวด เป็นวันที่ 3 ทางญาติเตรียมที่จะเคลื่อนย้ายศพออกเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่บ้าน ในช่วงบ่ายของวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook