ไร้ยุติ!ม็อบสุราษฎร์ขอ92บ.ธวัชรับเงื่อน ไข-ถกนครศรีฯต่อ

ไร้ยุติ!ม็อบสุราษฎร์ขอ92บ.ธวัชรับเงื่อน ไข-ถกนครศรีฯต่อ

ไร้ยุติ!ม็อบสุราษฎร์ขอ92บ.ธวัชรับเงื่อน ไข-ถกนครศรีฯต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำม็อบยางสุราษฎร์ไม่พอใจ หลัง 'ธวัช บุญเฟื่อง' ทำได้เพียงรับข้อเสนอ ยืนยัน ยุติการชุมนุมที่โค-อ๊อป ภายในเที่ยงวันนี้ ขณะ 'ธวัช'' ไปคุยม็อบยางนครศรีฯ ต่อ

ที่สนามบิน จ.สุราษฎร์ธานี พลตำรวจตรีธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าเจรจาร่วมกับ นายมนูญ อุปลา ประธานสหกรณ์การเกษตรเวียงสระ จำกัด ในฐานะแกนนำ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมแกนนำจาก 14 จังหวัดภาคใต้ โดย นายมนูญ ได้ยื่นข้อเสนอคือ ราคายางแผนดิบชั้น 3 กิโลกรัมละ 92 บาท น้ำยางสด กิโลกรัมละ 82 บาท ยางก้อนถ้วย กิโลกรัมละ 83 บาท และปาล์ม กิโลกรัมละ 6 บาท ทั้งนี้ พลตำรวจตรีธวัช ทำได้เพียงรับเรื่องไว้เท่านั้น ไม่สามารถให้คำตอบกับตัวแทนสวนยางที่เข้าเจรจา

ภายหลังการเจรจา นายมนูญ กล่าวว่า ไม่พอใจกับผลการเจรจา เพราะยังไม่มีคำตอบให้กับชาวสวนยาง คาดว่า จะมีการบุกยึดศาลากลางแต่ละจังหวัด เพื่อเรียกร้องราคายางต่อไป อย่างไรก็ตาม จะมีการประกาศยุติการชุมนุมที่ สหกรณ์ สุราษฎร์ธานี หรือ โค-อ๊อป ภายในเที่ยงวันนี้
 

ตร.สุราษฎร์ฯตรึงกำลัง1กองร้อยดูสนามบิน

พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเกษตรชาวสวนยางพารา ยังคงมีการชุมนุมกันปกติ ยังไม่มีการยกระดับการชุมนุมที่รุนแรงขึ้น และการจราจรยังเคลื่อนตัวได้ปกติ ทั้งนี้ จากที่มีการเจรจาระหว่าง พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขานายกรัฐมนตรี กับทางตัวแทนแกนนำเกษตรกรนั้น ทาง พล.ต.ต.ธวัช ได้ทำการรับเรื่องไว้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งรอการสรุปและหาทางรือกับคณะทำงานอีกครั้ง ในส่วนของตัวแทนแกนนำเอง ค่อนข้างจะพอใจในการปฏิบัติงานของภาครัฐ และรอฟังผลสรุปที่ชัดเจนของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงเตรียมความพร้อมทางด้านกำลังพลควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย กองกำลังเสริม 2 กองร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกและหากเกิดเหตุฉุกเฉินรุนแรงขึ้น ด้านการบุกเข้ายึดพื้นที่สนามบินนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เป็นห่วง เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่มีการเคลื่อนไหว หากมีการบุกเข้ายึดจริง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมการทุกส่วนไว้แล้ว

 

ธวัช ถึงร่อนพิบูลย์แล้ว นั่งโต๊ะเจรจาแกนนำเครียด

พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงที่ว่าการอำเภอร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช แล้ว เพื่อเข้าเจรจากับตัวแทนของเกษตรกรชาวสวนยางพาราใน จ.นครศรีธรรมราช ตามที่ได้กำหนดนัดหมายไว้ โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมพูดคุย ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยก่อนหน้านี้ ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางหมู่บ้านหนองดี อ.นาบอน ได้ยื่นข้อเรียกร้อง ให้รัฐบาลเข้ามากำหนดสถานทขายยางพารา และจัดหาบุคลากรเข้ามาปรับปรุงคุณภาพยางพารา พร้อมทั้ง จัดหาแหล่งเงินกู้ปลอดดอกเบี้ย ให้เกษตรกรชาวสวนยาง

ทั้งนี้ กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้ ไม่พอใจที่รัฐบาลเข้าแทรกแซงราคาข้าว โดยการรับประกันราคาข้าวมากเกินไป โดยไม่สนใจรับประกันราคายางพารา ซึ่งกลุ่มของ อ.นาบอน ยอมรับได้ราคา 100 บาทขึ้นไป แต่ต้องการ
ความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ จากรัฐ ตามที่ได้เรียกร้องไปแล้ว

 

ผู้การทางหลวง เผย ม็อบยางใต้ยังปิดเส้นทาง - ให้เลี่ยง

พลตำรวจตรีพงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีมีกลุ่มเกษตรกร ชาวสวนยางพารา  ปิดถนนหลายจุด อาทิ สายเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 41 บริเวณ เชิงสะพานด้านสหกรณ์สุราษฎร์ธานี หรือ โค-อ๊อป ทั้งขาขึ้นและขาล่อง , แยกควนหนองหงษ์ , แยกบ้านตูล , นาบอน , ห้วยยอด , กระบี่  ส่วนบริเวณ ท่าศาลา เปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว , ส่วนที่จังหวัดพัทลุง บริเวณแยกอันดามัน ปิดแค่ 2 เลน เท่านั้น ทั้งนี้ สำหรับ ประชาชนที่จะเดินทางจาก จ.ชุมพร - จ.สุราษฎร์ธานี โดยแนะนำเส้นทางสำรอง กรณีเดินทางขาขึ้นสายเอเชีย 41 จากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จะไป อำเภอท่าฉาง ไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือ ต่อไปยังจังหวัดชุมพร ส่วนผู้ที่สัญจรขาล่องจาก จังหวัดชุมพร ด้วยสายเอเชีย 41 เมื่อสัญจรผ่านหน้ากองบิน 7 อ.พุนพิน ถึงสามแยกสนามบินสุราษฎร์ธานี เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 417 ถึงแยกท่ากูบ ตรงไปเข้าทางหลวงหมายเลข 420 ถึงแยกบางใหญ่ตรงไปจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นต้น

ผบก.ทางหลวง กล่าวด้วยว่า ในจุดที่มีปัญหา ตำรวจทางหลวง จะมีเจ้าหน้าที่ประจำ เพื่อคอยให้คำแนะนำประชาชน และมีป้ายบอกทางตลอด พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ หากประชาชนจะเดินทางไป จ.สุราษฏร์ธานี สามารถโทรศัพท์ สอบถามที่หมายเลข 077-274-155 , ส่วน จ.นครศรีธรรมราช 075-341-175 ได้ตลอด 24 ช.ม.

 


----------------------------------------

'ธวัช'จ่อถกม็อบยางชะอวด-ขีดเส้นตาย9 โมงต้องได้101บ.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=477222


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook