ชาวสวนยางสงขลาแห่ขึ้นทะเบียนรับค่าปุ๋ย

ชาวสวนยางสงขลาแห่ขึ้นทะเบียนรับค่าปุ๋ย

ชาวสวนยางสงขลาแห่ขึ้นทะเบียนรับค่าปุ๋ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกษตรกรชาวสวนยางใน จ.สงขลา ให้ความสนใจขึ้นทะเบียน ขอรับความช่วยเหลือ ค่าปัจจัยการผลิตไร่ละ 1,260 บาท

บรรยากาศการเปิดให้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ยื่นความจำนงและขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา เพื่อขอรับความช่วยเหลือค่าปัจจัยการผลิตไร่ละ 1,260 บาท แก่เกษตรกรคนละไม่เกิน 10 ไร่ ตามนโยบายการช่วยเหลือของคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ เพื่อลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ซึ่งเริ่มต้นในวันนี้เป็นวันแรก ในส่วนของ จ.สงขลา สำนักงานเกษตรอำเภอในหลายอำเภอ ได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรมาขึ้นทะเบียนพร้อมกับจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ลงพื้นที่ให้เกษตรกรขึ้นทะเบียนโดยตรง เช่น สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสงขลา

โดย นายอนันต์ คูบูรณ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ ได้ลงพื้นที่เปิดจุดบริการที่ศาลาอเนกประสงค์ต้นประดู่ บ้านอ่างทอง ม.1 ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อให้เกษตรกรชาวสวนยาง ยื่นความจำนงและขึ้นทะเบียนขอรับความช่วยเหลือได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยมีชาวสวนยางให้ความสนใจนำหลักฐานและเอกสารสิทธิ์มาขอขึ้นทะเบียนอย่างต่อเนื่อง


อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมทั้ง 16 อำเภอของ จ.สงขลา แม้ในวันแรกยังไม่คึกคัก เนื่องจากเกษตรกรบางส่วนยังเตรียมหลักฐานไม่พร้อม รวมทั้งยังไม่ทราบขั้นตอนของการขอขึ้นทะเบียน แต่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากเกษตรกรที่มาขึ้นทะเบียน เพราะยังเปิดรับไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ ซึ่งทางสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา ได้ประสานให้เกษตรอำเภอทั้ง 16 อำเภอ ประชาสัมพันธ์ให้เกษตรได้รับทราบ เพื่อให้มาขอรับแบบขึ้นทะเบียนได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอทุกอำเภอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook