ปูตินเตือน แผนถล่มซีเรีย โดยไร้มติ UN

ปูตินเตือน แผนถล่มซีเรีย โดยไร้มติ UN

ปูตินเตือน แผนถล่มซีเรีย โดยไร้มติ UN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วลาดิเมียร์ ปูติน' ผู้นำรัสเซีย เตือนสหรัฐและพันธมิตร ต่อการถล่มซีเรีย โดยไร้เสียงมติจาก UN

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (4 ก.ย.) ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ประกาศเตือนสหรัฐฯ และชาติพันธมิตร สำหรับแผนการการเปิดการโจมตีทางทหารต่อซีเรีย ซึ่งประธานาธิบดี บารัค โอบามา พยายามเรียกร้องให้มีบทลงโทษอย่างหนัก ต่อรัฐบาลซีเรีย โดยอ้างว่า มีหลักฐานระบุอย่างชัดเจนว่า ซีเรีย เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการโจมตีประชาชนของตนเอง ด้วยอาวุธเคมีทำลายล้าง 

นอกจากนี้ ผู้นำรัสเซีย ยังกล่าวด้วยว่า หากรัฐบาลซีเรียเป็นฝ่ายรุกรานประชาชนจริง มันไร้ซึ่งสาเหตุที่สมเหตุสมผล เนื่องจาก ฝ่ายรัฐบาลกำลังมีชัยเหนือฝ่ายต่อต้าน แต่หากปรากฏหลักฐานว่า มีการใช้จริงโดยกองทัพซีเรีย หลักฐานเหล่านั้นควรส่งให้คณะมนตรีความมั่นคงสหประประชาติ (UN) เพื่อทำการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน มากกว่าที่จะอ้างอิงหลักฐานจากข่าวลือ และข้อมูลที่ได้มาจากหน่วยสืบราชการลับ ที่ผ่านการดักฟังข้อมูลหรือการสนทนา 

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีรัสเซีย ย้ำว่า หากพูดถึงสิ่งที่ทางการรัสเซียจะกระทำ หากกองทัพสหรัฐฯ และประเทศพันธมิตร เปิดฉากการรุกรานรัฐบาลซีเรีย โดยไร้คะแนนเสียงมติจากองค์การสหประชาชาติ (UN) ซึ่งในมุมมองของเขาถือว่าเป็นการกระทำที่ปราศจากการไตร่ตรองอย่างแท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook