โทร1356ขอความช่วยเหลือม็อบยางปิดถนน

โทร1356ขอความช่วยเหลือม็อบยางปิดถนน

โทร1356ขอความช่วยเหลือม็อบยางปิดถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงคมนาคม เผย ม็อบยางพาราปิดถนน 7 จุด กระทบการเดินทาง ปชช. ขนส่งสินค้า ระบุ โทร 1356, 1580 ขอความช่วยเหลือการเดินทางได้

พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุม เรื่องการปิดถนนภาคใต้ ว่า จากเหตุการณ์การชุมนุมประท้วงการกำหนดราคายางพารา ของกลุ่มเกษตกรชาวสวนยางที่ภาคใต้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนที่จะใช้เส้นทางต่างๆ ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ทางกระทรวงคมนาคม ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมการแก้ไข ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสถานการณ์ พบว่า มีการปิดถนน 7 จุดด้วยกัน และที่มีปัญหา คือ บริเวณแยกบ้านตูล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดที่มีการปิดถนนทางผ่านเส้นทางรถไฟ ส่งผลให้ไม่สามารถเดินทางสัญจรได้ และขบวนรถไฟที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ จะสิ้นสุดแค่ชุมทางทุ่งสงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ได้สั่งการให้บริษัทขนส่งจำกัด หรือ บขส. จัดเตรียมรถเพื่อรับส่งผู้โดยสารจากสถานีทุ่งสง ที่ต้องการเดินทางต่อกลับภูมิลำเนา รวมถึง ท่าอากาศยานกระบี่ และสุราษฎร์ธานี โดยจะใช้เส้นทางเลี่ยงต่างๆ ในการเดินทาง นอกจากนี้ หากมีปัญหาเรื่องเส้นทาง สามารติดต่อมายังศูนย์ปลอดภัย กระทรวงคมนาคม หมายเลข 1356 และ 1580 ซึ่งจะมีหน่วยงานหลักคอยประสานงานส่งข้อมูลให้กับกรมทางหลวง เพื่อแนะนำเส้นทาง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook