นิพิฏฐ์ ปัดพบ อานันท์ ตัดหน้า บรรหาร

นิพิฏฐ์ ปัดพบ อานันท์ ตัดหน้า บรรหาร

นิพิฏฐ์ ปัดพบ อานันท์ ตัดหน้า บรรหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ' เข้าปัดพบ 'อานันท์' ตัดหน้า 'บรรหาร' จ่อคุย 12 กลุ่มล้มรัฐ ศุกร์นี้ ด้าน 'นิกร' ยัน บรรหาร ไม่ได้ไปจีน พบ ทักษิณ คุยแนวทางตั้งคณะปฏิรูป รับ มีพูดคุยปัญหาบ้านเมืองบ้าง ในฐานะคนรู้จักกัน

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การเดินทางไปพบ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี วันนี้ ไม่เกี่ยวกับกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะเดินทางไปพบกับ นายอานันท์ เพื่อชวนเข้าร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง ในวันจันทร์ ที่ 9 กันยายนนี้ เพราะตนเองได้นัดไว้ก่อนแล้ว และไม่ทราบว่า นายบรรหาร ได้นัดพบกับ นายอานันท์  

อีกทั้ง การเดินทางไปพบ นายอานันท์ ในวันนี้ ก็เป็นเพียงการเยี่ยมคารวะ และสอบถามเรื่องปฏิรูปการเมืองเท่านั้น เพราะ อดีตนายกรัฐมนตรี เคยดำเนินการเรื่องดังกล่าวมาก่อน

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ในวันศุกร์ ที่ 6 กันยายนนี้ ตนเองจะหารือกับ 12 กลุ่มเห็นต่างรัฐบาล อย่างแน่นอน แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด เรื่องเวลาและสถานที่ เพราะอยากคุยเป็นทางลับ ส่วนเนื้อหายังเป็นการพูดคุยทำความรู้จัก แล้วค่อยหาจังหวะก้าวต่อ

ด้าน คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ทีมกฎหมายของพรรค กำลังร่างเนื้อหา เพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม และขณะนี้ใกล้จะเสร็จแล้ว และพร้อมยื่นทันทีเมื่อถึงเวลา

 

นิกร ปัด บรรหาร บินพบทักษิณที่จีน คุยปฏิรูป

นายนิกร จำนง แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยปฏิเสธว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้เดินทางไปประเทศจีน พบ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อปรึกษาหารือแนวทางการตั้งคณะปฏิรูป แต่ยอมรับว่า บุคคลทั้ง 2 อาจพูดคุยปัญหาบ้านเมืองกันบ้าง ในฐานะคนรู้จักกัน ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติของคนที่เคารพกัน

สำหรับการทาบทาม นายอานันท์ ปันยารชุน , น.พ.ประเวศ วสี รวมทั้ง นายชวน หลีกภัย และนายสนธิ ลิ้มทองกุล เข้าร่วมคณะปฏิรูปด้วยนั้น  นายนิกร ระบุว่า ไม่ได้ตั้งความหวังว่า บุคคลดังกล่าวจะมาร่วมด้วย แต่จะเป็นในลักษณะ ขอคำแนะนำและขอคำปรึกษาในการแก้ปัญหาประเทศมากกว่า

นอกจากนี้ ยังไม่เชื่อว่า นายสุริยะใส กตะศิลา แกนนำกลุ่มกรีนฯ นัดถก 50 NGO มาแข่งกับคณะปฏิรูปนั้น ถือเป็นสิทธิ์ทำได้ แต่มองว่าไม่น่าจะมีประโยชน์อะไรที่จะต้องแข่งขันกันทำงานดังกล่าว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook