ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ถกวางแผนรับมือม็อบยาง

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ถกวางแผนรับมือม็อบยาง

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ถกวางแผนรับมือม็อบยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวจ.สุราษฎร์ธานี ถกหลายหน่วยงาน วางแผนรับมือม็อบยาง หลัง กนย. ไม่ช่วยเหลือ ด้านกลุ่มผู้ชุมนุม เตรียมเผาโลงศพนายกรัฐมนตรี

นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันทีที่ทราบผลการประชุม
ของคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติ (กนย.) เพื่อประเมินสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมในกรณีที่เกษตรกรบางส่วนที่ยังไม่พอใจการช่วยเหลือรัฐบาล อาจเกิดการชุมนุมประท้วงขึ้นอีกระลอก ในเบื้องต้น แกนนำเกษตรกรชาวสวนยางสุราษฎร์ธานี ได้เตรียมทำโลงศพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยจะแห่โลงศพไปเผาที่ หน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อแสดงออกถึงความไม่พอใจในการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล

ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากนี้ จะเร่งทำความเข้าใจกับเกษตรกรผ่านทางเจ้าหน้าที่ ทั้งระดับอำเภอและตำบล เพื่อให้เข้าใจผลดีของการช่วยด้านปัจจัยผลิต และเหตุผลที่รัฐบาลไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องของเกษตรกรได้ เนื่องจากจะไปทำลายกลไกการตลาดของยางพาราโลก และในระยะยาวอาจมีปัญหาตามมาอีก โดยให้เกษตรกรยอมรับมติของ กนย. และล่าสุด ราคายางก็ขยับขึ้นมาเกือบจะถึง 80 บาท และมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook