ชาวสวนยางสงขลาเดินหน้าตอบโต้รัฐ

ชาวสวนยางสงขลาเดินหน้าตอบโต้รัฐ

ชาวสวนยางสงขลาเดินหน้าตอบโต้รัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสวนยางสงขลา มีมติ ไม่ซื้อ ไม่ใช้ ไม่กิน ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มทุนที่หนุนรัฐบาล ปิดตลาดกลางซื้อขายยางพาราและช่องทางการส่งออก

เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์ม ทั้ง 16 อำเภอของ จ.สงขลา ร่วมประชุมเพื่อกำหนดมาตรการตอบโต้และเคลื่อนไหวหลังจากที่ผลการประชุมแก้ปัญหาราคายางพารา ของคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ หรือ กนย.ในวันนี้ ไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้องของเกษตรกร มีมติเคลื่อนไหวภายในใต้ชื่อองค์กรใหม่คือ เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์ม ก่อนที่จะร่วมกันออกแถลงการณ์แนวทางการเคลื่อนไหวและมาตรการตอบโต้หลังจากนี้โดยจะไม่ใช้แนวทางการชุมนุมปิดถนนหรือสถานที่สำคัญทั้งศาลากลางหรือสนามบินเหมือนกับจังหวัดอื่นๆ โดยมาตรการแรกคือ ไม่ซื้อไม่กินไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มทุนที่สนับสนุนรัฐบาล เริ่มจากให้เกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์มถอนเงินจากสถาบันการเงินของรัฐทั้งหมดและนำเอาไปฝากไว้กับสหกรณ์แทน เลิกใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่ายเอไอเอส เลิกใช้บริการของกลุ่ม ปตท. ไม่กินผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของกลุ่มทุนที่สนับสนุนรัฐบาล ซึ่งมาตรการนี้ จะเริ่มดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศภายใน 10 วัน

ส่วนอีก 2 มาตรการซึ่งจะเป็นมาตรการกดดันหนักและขั้นแตกหัก หากปัญหาของเกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์มยังไม่ได้รับการแก้ไขคือ จะรวมตัวปิดตลาดกลางยางพารา พร้อมๆ กันทั่วประเทศ เพื่อหยุดการซื้อขายยางพารา และปิดช่องทางการส่งออกยางพาราทุกช่องทาง ทั้งท่าเรือ ด่านพรมแดนระหว่างประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook