อัลกออิดะห์ป่วนซีเรียวันที่ 2 ส่อแววเลวร้าย

อัลกออิดะห์ป่วนซีเรียวันที่ 2 ส่อแววเลวร้าย

อัลกออิดะห์ป่วนซีเรียวันที่ 2 ส่อแววเลวร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มกบฏอัลกออิดะห์ บุกป่วนพื้นที่ตะวันตกของซีเรียเป็นวันที่ 2 ขณะที่ผู้นำโลกเปิดประชุมตึงเครียดที่รัสเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (5 ก.ย.) ระหว่างการรวมตัวของสุดยอดผู้นำในการประชุม G-20 ที่ประเทศรัสเซีย เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัยของซีเรีย เผชิญปัญหาอย่างรุนแรงเป็นวันที่ 2 แล้ว ซึ่งกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ พยายามโจมตี และสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ซีเรียอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในบริเวณหมู่บ้านทางตะวันตก ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่จะนับถือศาสนาคริสต์

นอกจากนี้ รัฐบาลซีเรีย กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ในซีเรียเริ่มเลวร้ายมากขึ้น เชื่อว่า น่าจะมาจากสาเหตุของแผนการประธานาธิบดีบารัก โอบามา ที่พยายามผลักดันให้ประเทศชาติตะวันตกร่วมกองทัพและเข้าแทรกแซง
ซีเรียทันที หากได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรสอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ รัฐบาลซีเรีย กล่าวด้วยความหนักใจว่า กลุ่มกบฏอัลกออิดะห์ เริ่มฮึกเหิมมากขึ้น ตั้งแต่ชาวดามัสกัสเริ่มเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้าน พร้อมแห่กันกักตุนอาหารแห้งเพื่อประทังชีวิต หากกองกำลังทหารสหรัฐฯ และประเทศพันธมิตร บุกถล่มซีเรียอย่างที่เคยข่มขู่ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม แม้ผู้นำหลายประเทศจะเตือนสหรัฐฯ ถึงผลกระทบแผนการการเข้าแทรกแซงซีเรีย ว่า จะส่งผล
ด้านลบ ทำให้เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอย มากไปกว่านั้น อาจสั่นคลอนถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ แต่ยังไร้วี่แววการยินยอมยุติแผนการจากผู้นำประเทศมหาอำนาจอย่างสิ้นเชิง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook